ข่าวสดวันนี้ ข่าวเกาหลีใต้ สัตว์ป่า แรงงานไทย

รุมถล่มแรงงานไทย โพสต์ภาพล่ากวาง ในประเทศเกาหลีใต้

จวกแรงงานไทยในเกาหลีใต้ โพสต์ภาพซากกวางลงในโซเชียล หลังออกล่ามาทำเป็นอาหาร ขณะที่ชาวเน็ตชี้ผิดกฎหมายชัดเจน จี้เลิกพฤติกรรมอันส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเพื่อนร่วมชาติ วันนี้ (15 มี.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้เข้าไปแสดงความเห็นโจมตีแรงงานไทย ที่ทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ หลังกระทำการไม่เหมาะสม ด้วยการไปล่ากวางโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะมีการโพสต์ลงโซเชียลเพื่ออวดความสามารถ โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ…

Home / NEWS / รุมถล่มแรงงานไทย โพสต์ภาพล่ากวาง ในประเทศเกาหลีใต้

จวกแรงงานไทยในเกาหลีใต้ โพสต์ภาพซากกวางลงในโซเชียล หลังออกล่ามาทำเป็นอาหาร ขณะที่ชาวเน็ตชี้ผิดกฎหมายชัดเจน จี้เลิกพฤติกรรมอันส่งผลเสียต่อภาพลักษณ์ของเพื่อนร่วมชาติ

วันนี้ (15 มี.ค. 2562) ผู้คนในโลกออนไลน์ได้เข้าไปแสดงความเห็นโจมตีแรงงานไทย ที่ทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ หลังกระทำการไม่เหมาะสม ด้วยการไปล่ากวางโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนจะมีการโพสต์ลงโซเชียลเพื่ออวดความสามารถ

โดยเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเพจ Social Hunter V.gr ที่ระบุข้อความว่า อยากรู้ว่ามันคือตัวอะไร กวาง, เก้ง หรือตัวอะไร หรือว่าที่เกาหลี เขากินกันได้ ล่ากันได้แบบเสรี หรือเขาทำกันปกติ ไม่ผิดกฏหมายบ้านเมืองเขา

#ไปทำงานยังจะไปล้างไปผลาญ ต่างที่ต่างถิ่น ไม่รู้ว่าไปแบบถูกกฏหมายหรือไม่ ยังจะทำแบบนี้ ถึงจะไม่ใช่บ้านเรา แต่ต่างชาติ ที่เข้ามาทำพฤติกรรมแบบนี้ในบ้านเรา เรายังต่อว่า แล้วถ้าแบบนี้ มันก็ทำให้เขามาต่อว่า แบบเหมารวม “ว่าคนไทย”

ก่อนที่เวลาต่อมาจะมีคนเข้าไปแสดงความเห็นเพิ่มเติม โดยยืนยันว่า การล่ากวางในประเทศเกาหลีใต้ ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ขณะเดียวกันคนเกาหลีฯ เขาไม่นิยมบริโภคสัตว์พวกนี้ มีแต่แรงงานไทยเท่านั้นที่พากันไปล่ามาทำเป็นอาหาร

สำหรับภาพดังกล่าว ได้เผยให้เห็นแรงงานชาย 3 คนยิ้มร่าชูนิ้ว โดยมีซากกว้างตัวหนึ่งวางอยู่ด้านหน้า ก่อนที่พวกเขามีข้อความกำกับว่า “หางแรกของปี”


ข้อควรรู้ ทำไม? ถึงไม่ควรกินสัตว์ป่า 

การบริโภคเนื้อสัตว์ป่า นอกจากจะเสี่ยงต่อการทำผิดกฎหมายแล้ว ยังส่งต่อการเกิดโรคต่อจากสัตว์ป่าสู่คนได้  ยิ่งด้วยพฤติกรรมการรับประทานที่กึ่งสุกกึ่งดิบแล้ว ยิ่งเสี่ยงต่อการได้รับอันตรายจากเชื้อโรค และพยาธิ ซึ่งเป็นต้นเหตุของโรคติดต่อมากมาย วิธีที่ปลอดภัยที่สุดคือการไม่รับประทานอาหารที่มีส่วนประกอบเป็นเนื้อสัตว์ป่านั่นเอง