ขับรถถอดเสื้อ ข่าวรถชน ข่าวสดวันนี้ ข่าวอุบัติเหตุ

เปิดสภาพรถ! สาวกลับจากปาร์ตี้ตัวเปียกถอดเสื้อผ้าขับ เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

สาวกลับจากเที่ยวงานโคตรแฉะปาร์ตี้ตัวเปียก ถอดเสื้อผ้าขับรถ ก่อนเก๋งเฉี่ยวชนกับอีกคันจนเสียหลักชนแบริเออร์ และเสาไฟฟ้าเสียชีวิต ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ (15 มี.ค. 2562) ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณช่องทางด่วนใต้จุดกลับรถหน้าสวนอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง…

Home / NEWS / เปิดสภาพรถ! สาวกลับจากปาร์ตี้ตัวเปียกถอดเสื้อผ้าขับ เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิต

สาวกลับจากเที่ยวงานโคตรแฉะปาร์ตี้ตัวเปียก ถอดเสื้อผ้าขับรถ ก่อนเก๋งเฉี่ยวชนกับอีกคันจนเสียหลักชนแบริเออร์ และเสาไฟฟ้าเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ (15 มี.ค. 2562) ได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันมีผู้เสียชีวิต ที่บริเวณช่องทางด่วนใต้จุดกลับรถหน้าสวนอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งจากการตรวจสอบพบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อซูซูกิ รุ่นซีลีริโอสีขาว ตกลงไปอยู่ภายในร่องกลางระหว่างทางด่วน

สภาพหน้ารถพังยับเยินเพราะชนเสาไฟฟ้าส่องทาง ห่างกันประมาณ 20 เมตร พบผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นหญิง นอนอยู่ในพงหญ้า สภาพนอนคว่ำหน้าสวมเพียงชุดชั้นใน ทราบชื่อ น.ส.ณัฎฐฐิรญา วงษ์ปา อายุ33ปี ชาว ต.เนินขาม อ.เนินขาม จ.ชัยนาท

พร้อมกันนี้พบ รถยนต์นั่งส่วนบุคคลยี่ห้อโตโยต้ารุ่นยาริส สีขาว จอดอยู่ริมทาง โดยที่ท้ายรถฝั่งขวามีร่องรอยการถูกชนจนได้รับความเสียหาย โดยมีนายวีระพันธ์ ไชยสุระ อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ทั้งนี้จากการสอบสวนน.ส.แก้วกานดา ศรีสว่าง แฟนสาวของนายวีระพันธ์  ได้ความว่า ระหว่างที่รถวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุ มีรถจักรยานยนต์จับกลุ่มขับอยู่บนทางเป็นจำนวนมาก

จากนั้นมีรถยนต์เบนซ์ขับแซงหน้าไปอย่างรวดเร็ว ก่อนที่รถยนต์คู่กรณีที่มาด้วยความเร็วจะมาชนท้ายรถและเสียหลักไปชนแบริเออร์จนรถพุ่งตกร่องกลางถนนชนเสาไฟฟ้าร่างจนคนขับกระเด็นออกนอกรถจนมีผู้เสียชีวิตดังกล่าว จากนั้น แฟนหนุ่มจึงจอดรถริมทางและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานหน่วยกู้ภัย

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ชันสูตรศพน.ส.ณัฎฐฐิรญา พบที่ข้อมือซ้ายมีสายรัดข้อมือสีเหลืองทองติดอยู่พร้อมเลข032031 รัดอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า เป็นสายรัดข้อมือของงานคอนเสิร์ตโคตรแฉะปาร์ตี้ ซึ่งจัดขึ้นในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งภายในหมู่บ้านเมืองเอก

คาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะไปเที่ยวสถานบันเทิงดังกล่าวมา หลังร้านปิดจึงขับรถกลับบ้านแต่เสื้อผ้าเกิดเปียกจึงทำให้หนาวจึงถอดเสื้อผ้าที่เปียกออกเหลือเพียงชุดชั้นในขับรถ กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

ด้าน ร.ต.อ.เกียรติพงษ์ ติ๊บมา รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุบนทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนเชิญตัวคู่กรณีไปทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และได้ประสานยกรถทำการยกรถไปเก็บไว้ที่สถานที่เก็บของกลาง พร้อมให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์ฯ เพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป


ถอดเสื้อผ้าขับรถ ผิดกฎหมาย !!

จากการตรวจสอบในข้อกฎหมาย ยังไม่พบว่ามีกฏของกระทรวงระบุเรื่องการถอดเสื้อขับขี่รถยนต์ส่วนบุคคลแล้วผิดกฎหมาย แต่ในหากทำหน้าที่ขับรถสาธารณะแล้ว  พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 ถือว่ามีความผิดชัดเจน โดยระบุดังนี้

.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 102 (1) ระบุไว้ว่า ในขณะปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถต้องแต่งกายสะอาดเรียบร้อยตามแบบที่กฎกระทรวงกำหนด

และใน พ.ร.บ.การขนส่งทางบก พ.ศ.2522 หมวด 10 บทกำหนดโทษ มาตรา 127 ระบุว่า ผู้ได้รับใบอนุญาตปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ประจำรถ ผู้ใดฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตาม มาตรา 26 วรรคสอง มาตรา 101 มาตรา 102 (1) (2) หรือ (4) มาตรา 103 มาตรา 103ทวิ มาตรา 104 มาตรา 105 มาตรา 106 หรือ มาตรา 107 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ขณะที่กฎกระทรวง กำหนดเครื่องแต่งกายของคนขับรถยนต์สาธารณะ ในข้อ 2 ดังนี้

ข้อ 2 ในขณะขับรถรับจ้าง คนขับรถยนต์สาธารณะ รถยนต์บริการธุรกิจ และรถยนต์
บริการทัศนาจรต้องแต่งกายให้สะอาด สุภาพเรียบร้อยและรัดกุม ด้วยเครื่องแต่งกาย ดังต่อไปนี้

(1) เสื้อเชิ้ตคอตั้งหรือคอพับ แขนยาวหรือแขนสั้น ไม่มีลวดลาย การสวมเสื้อให้สอดชายล่าง
ของเสื้ออยู่ภายในกางเกง ยกเว้นเสื้อที่โดยสภาพไม่ต้องสอดชายล่างให้อยู่ภายในกางเกง
(2) กางเกงขายาวไม่มีลวดลาย
(3) รองเท้าหุ้มส้นหรือหุ้มข้อ