ชนแล้วหนี

หนุ่มร้องโซเชียล ช่วยตามหาเจ้าของรถชนแล้วหนี หลังแม่เสียชีวิต คดีไม่คืบ

หนุ่มร้องโซเชียล ช่วยตามหาเจ้าของรถชนแล้วหนี หลังแม่ถูกรถชนเสียชีวิต คดีไม่คืบหน้า วันนี้(16 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Kivvkung Thongsonlon ซึ่งเผยให้เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนบนถนนแห่งหนึ่ง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมข้อความวอนช่วยตามหาคนขับรถชนแล้วหนี ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา…

Home / NEWS / หนุ่มร้องโซเชียล ช่วยตามหาเจ้าของรถชนแล้วหนี หลังแม่เสียชีวิต คดีไม่คืบ

หนุ่มร้องโซเชียล ช่วยตามหาเจ้าของรถชนแล้วหนี หลังแม่ถูกรถชนเสียชีวิต คดีไม่คืบหน้า

วันนี้(16 มี.ค.) โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพจากผู้ใช้งานเฟซบุ๊ก Kivvkung Thongsonlon ซึ่งเผยให้เห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุรถชนบนถนนแห่งหนึ่ง มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมข้อความวอนช่วยตามหาคนขับรถชนแล้วหนี ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา แต่คดียังไม่มีความคืบหน้า โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า

ฝากเพื่อนๆ แชร์ต่อๆ ทีครับ เนื่องจากมีรถชนแม่ของเราคือ แม่แอม วนิดา สุนารักษ์ เสียชีวิตที่ข้างถนนแล้วหลบหนีไปทันที ไม่แม้แต่จะลงมาดูแม่เราเลยสักนิด จนทำให้มีรถที่ขับมาจากทางด้านหลังด้วยความเร็ว ได้เหยียบร่างแม่เราซ้ำอีก… ขอความช่วยเหลือตามหารถหรือใครที่ขับขี่รถบนถนนเส้น สว่าง-เจริญศิลป์ มุ่งหน้าไปทางเจริญศิลป์ ผ่านบ้านโคกเจริญ ต.บ้านถ่อน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร วันที่ 9 มีนาคม 2562 ช่วงเวลา 18:30น.จนถึง 19:00น.

ทางตำรวจได้เบาะแส คาดว่าน่าจะเป็นรถยนต์ยี่ห้อ isuzu all new ไม่ทราบสี เพราะมีกระจังหน้าแตกตกอยู่ จากเศษชิ้นส่วนรถที่เก็บได้ในที่เกิดเหตุ คาดว่าน่าจะชนเข้าเต็มๆที่กลางหน้ารถครับ อยากรบกวนฝากร้านซ่อมหรืออู่ซ่อมรถช่วยสังเกตด้วยนะครับ ปล.ทางญาติไม่ได้ต้องการค่าเสียหาย แต่ต้องการให้มารับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ ไม่ใช่ชนแล้วหนีแบบนี้ครับ

พิกัดการชน หน้าร้าน ต้นคูณ คาราโอเกะ บ้านโคกเจริญ ต.บ้านถ่อน อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร (ก่อนถึงโค้งบริษัทฉัตรชัย วิศวการทาง) ในส่วนของคดีความ ทางตำรวจร้อยเวรก็บอกปัดตลอดว่าไปดูมาหมดแล้ว ไม่มีไม่เห็น ซึ่งเมื่อทางญาติไปไล่ดูตามที่ต่างๆเองกลับพบว่า ยังไม่มีใครมาขอดูภาพกล้องวงจรปิดเลย ซึ่งสวนทางกับคำพูดของตำรวจอย่างสิ้นเชิง แสดงให้เห็นถึงการพูดเพื่อให้ผ่านไปวันๆ ซึ่งนั้นทำให้ญาติของผู้ตายรู้สึกขาดความเชื่อมั่นในตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจมาก ว่าจะตามคดีนี้ของแม่เราอย่างเต็มที่หรือเปล่า..จนเราต้องออกมาเรียกร้องหาความยุติธรรมด้วยตัวเอง

แม่เราก็คือคนนะครับ อย่าทำเหมือนเป็นแค่ผักแค่ปลา มีชีวิต มีจิตใจ เราต้องการความยุติธรรมให้แม่ ตลอดเวลาที่จัดงานไม่เคยมาแม้แต่มางานแม่เรา มีจิตสำนึกบ้างไหม จิตใจทำด้วยอะไร นี่ก็ผ่านไปหลายวันแล้ว ขอความช่วยเหลือจริงๆครับ เราไม่อยากให้แม่เราต้องมาตายฟรี

สำหรับโทษของการขับรถชนแล้วหนี

ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถชนขึ้น แล้วผู้ขับขี่ไม่แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ ณ สถานที่เกิดเหตุ ทางกฎหมายจะสันนิษฐานว่า ​”ชนแล้วหนี” ซึ่งถือเป็นความผิดทางกฎหมายและเป็นคดีอาญา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่มีอำนาจยึดรถคันที่เราขับหลบหนีหรือไม่สามารถแสดงได้ว่าเป็นใครผู้ขับขี่จนกว่าคดีถึงที่สุดหรือได้ตัวผู้ขับขี่หากผู้ขับขี่หรือผู้ครอบครอง (กรณีเจ้าของรถไม่ใช่เรา) ไม่แสดงตัวต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 6 เดือน นับแต่วันเกิดเหตุ ให้ถือว่ารถนั้นเป็นทรัพย์สินซึ่งได้ใช้กระทำความผิดหรือเกี่ยวกับการกระทำความผิดและให้ตกเป็นของรัฐ

พ.ร.บ.จราจรทางบก มาตรา 160 ผู้ใดไม่ปฏิบัติตามมาตรา 78 ​- ​ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการไม่ปฏิบัติตามมาตรา 78 เป็นเหตุให้บุคคลอื่นได้รับอันตรายสาหัส หรือเสียชีวิต​ -​ ผู้ไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับตั้งแต่ 5,000 บาท ถึง 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนกรณีที่ชนแล้วหนี กฎหมายกำหนดโทษแห่งการหนีดังกล่าวตาม พ.ร.บ. จราจรทางบกมาตรา 78 ประกอบมาตรา 160 มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ส่วนขับรถโดยประมาทก็ว่ากันไปอีกเรื่องหนึ่ง