วันหยุดชดเชย วันหยุดชดเชยสงกรานต์ โควิด-19

รมว.วัฒนธรรม เผยเตรียมเสนอ ศบค. เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ 4-9 ก.ค.63

วันนี้ (2 มิ.ย.63) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยถึงการพิจารณาวันหยุดชดเชยสงกรานต์ในช่วงเดือน ก.ค. ว่า ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ จะเสนอให้ที่ประชุม ศบค.พิจารณากำหนดวันหยุดชดเชย ต่อจากช่วงวันอาสาฬหบูชา…

Home / NEWS / รมว.วัฒนธรรม เผยเตรียมเสนอ ศบค. เคาะวันหยุดชดเชยสงกรานต์ 4-9 ก.ค.63

ประเด็นน่าสนใจ

  • อิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เผยจะเสนอให้ที่ประชุม ศบค.พิจารณากำหนดวันหยุดชดเชย ระหว่างวันที่ 4 – 9 ก.ค. หรืออาจจะพิจารณาหยุดชดเชยสงกรานต์
  • และจะเสนอให้ ศบค.พิจารณาเพิ่มจำนวน เจ้าหน้าที่ในกองถ่ายภาพยนตร์เป็น 80 คน
  • เผยกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐอีก 16 คนที่ไม่ได้ลาออก ก็จะทำหน้าที่รักษาการ

วันนี้ (2 มิ.ย.63) นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยถึงการพิจารณาวันหยุดชดเชยสงกรานต์ในช่วงเดือน ก.ค. ว่า ในวันที่ 5 มิ.ย.นี้ จะเสนอให้ที่ประชุม ศบค.พิจารณากำหนดวันหยุดชดเชย ต่อจากช่วงวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา ที่จะมีวันหยุดต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 4 – 7 ก.ค. ซึ่งมีความเป็นไปได้ ที่จะเป็นวันหยุดยาว ระหว่างวันที่ 4 – 9 ก.ค. หรืออาจจะพิจารณาหยุดชดเชยสงกรานต์ ในช่วงปลายเดือนก.ค. ที่จะมีวันหยุดเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.

นอกจากนี้ จะเสนอให้ ศบค.พิจารณาเพิ่มจำนวน เจ้าหน้าที่ในกองถ่ายภาพยนตร์เป็น 80 คน จากเดิมไม่เกิน 50 คน รวมถึงกองถ่ายภาพยนตร์จากต่างประเทศ ที่ขออนุญาตเป็นการเฉพาะ หลังจากพบว่า สามารถดำเนินมาตรการตามแนวทางของสาธารณสุขได้อย่างดี และมีความจำเป็นที่ต้องทำงานต่อเนื่องโดยใช้จำนวนคนที่มากขึ้น

ส่วนกรณี 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐลาออก ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคทั้งชุดต้องพ้นสภาพไปนั้น นายอิทธิพล ในฐานะกรรมการบริหารพรรค ระบุว่า กรรมการบริหารพรรคอีก 16 คนที่ไม่ได้ลาออกก็จะทำหน้าที่รักษาการ ต่อไป จากนั้นจะยื่นขออนุญาต กกต.จัดการประชุมสามัญประจำปี ภายใน 45 วัน ซึ่ง กกต. ต้องพิจารณา ร่วมกับ ศบค. ด้วย