ผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 ร้านนวด

มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ‘ร้านนวด’ เริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้ว

วันนี้ ( 2 มิ.ย. 63) หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 ร้านนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ย่านประตูน้ําเริ่มเปิดให้บริการ ขณะเดียวกันนวดแผนไทยบางส่วนก็ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ ซึ่งร้านนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ที่เปิดให้บริการ มาพร้อมวางมาตรการคัดกรองบุคคล…

Home / NEWS / มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 3 ‘ร้านนวด’ เริ่มทยอยเปิดให้บริการแล้ว

ประเด็นน่าสนใจ

  • หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 ร้านนวดแผนไทย ย่านประตูน้ําเริ่มเปิดให้บริการ
  • ผู้ประกอบยัง เผยทำตามกฎระเบียบของทางกระทรวงอย่างเคร่งครัด
  • ชี้รายได้ลดลง เพราะลูกค้าส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ

วันนี้ ( 2 มิ.ย. 63) หลังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการระยะที่ 3 ร้านนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ย่านประตูน้ําเริ่มเปิดให้บริการ ขณะเดียวกันนวดแผนไทยบางส่วนก็ยังไม่พร้อมเปิดให้บริการ

ซึ่งร้านนวดแผนไทย นวดฝ่าเท้า ที่เปิดให้บริการ มาพร้อมวางมาตรการคัดกรองบุคคล และรักษาระยะห่างอย่างเข้มงวด ทั้งการเว้นระยะห่าง และการสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ”

โดยผู้ใช้บริการต้องการนวดจะต้องโทรนัดล่วงหน้ากับร้านก่อน เนื่องจากแต่ละร้านไม่ได้ให้บริการเต็มรูปแบบ เช่น การนวดฝ่าเท้า จะนวดเก้าอี้เว้นเก้าอี้ โดยมีฉากพลาสติกกั้น ส่วนนวดตัวจะนวดเตียงเว้นเตียงและมีฉากกั้นเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ขณะที่ผู้ให้บริการเองก็จะต้องสวมเฟสชิลด์ หน้ากากอนามัยและถุงมือขณะให้บริการแต่การนวดจะนวดได้ทั้งตัวยกเว้นศีรษะ

ทั้งนี้ คุณ พิมพ์พจี วงศ์โรดม เจ้าของ ร้านนวด บัว (BUA) บอกกับเราว่าร้านเพิ่งเปิดมาได้ 2 วัน ทางร้านได้ปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่าง เช่น การเว้นระยะห่าง การสแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ และรักษาความสะอาด กฎระเบียบตามกระทรวงสาธารณสุขที่กำหนด

ก่อนช่วงการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 เราเปิดเต็มรูปแบบ รายได้ต่อวันหลักหมื่น พอมาช่วงยุคโควิด -19 เมื่อวานเปิดวันแรก ยอดรายได้ 3,500 บาท แต่ก็เข้าใจช่วงนี้นักท่องเที่ยวยังไม่มีเข้ามา เพราะรายได้หลัก ของร้านนวดคือนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ตอนนี้ทางร้านก็มีโปรโมชั่น นวดครบ 10 ชั่วโมง แถมฟรี 1 ชั่วโมง ส่วนช่วงที่ร้านปิดให้บริการไปเราโชคดีมาก เจ้าของตึกไม่เก็บค่าเช่าเลย แต่ตอนนี้เปิดแล้วก็ต้อง ให้เขาบ้างคุณพิมพ์พจีกล่าว

อย่างไรก็ตามผู้ประกอกการ ร้านนวดย่านประตูน้ําส่วนมากยังบอกกับเราว่า การเปิดร้านมาทั้งหมดนี้เป็นรายจ่ายที่มีเพิ่มขึ้นแน่นอน แต่รายรับก็คงไม่คุ้มทุน อีกอย่างรายได้หลักๆของร้านนวดมาจากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเสียเป็นส่วนใหญ่ เพราะลูกค้าชาวไทยมีน้อยมาก และหลังจากนี้เชื่อว่าลูกค้าจะยังไม่กลับมาใช้บริการ เพราะยังกังวลเรื่องการแพร่ระบาดและภาวะเศรษฐกิจ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้ามาความสำคัญบ้าง