ประชุมสภา พ.ร.บ.โอนงบประมาณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

‘พล.อ.ประยุทธ์’ เข้าสภาฯ ชี้แจงความจำเป็น ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ

วันนี้ ( 4 มิ.ย. 63 ) ที่ ห้องประชุมสุริยัน สัปปายะสภาสถาน รัฐสภา (เกียกกาย) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี…

Home / NEWS / ‘พล.อ.ประยุทธ์’ เข้าสภาฯ ชี้แจงความจำเป็น ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ

ประเด็นน่าสนใจ

  • นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมสภา ชี้แจงความจำเป็นในการ ร่าง พ.ร.บ.โอนงบประมาณ 8.8 หมื่นล้าน
  • เพื่อนำไปใช้จ่ายสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาและเยียวยาโควิด-19

วันนี้ ( 4 มิ.ย. 63 ) ที่ ห้องประชุมสุริยัน สัปปายะสภาสถาน รัฐสภา (เกียกกาย) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณ พ.ศ. … วงเงิน 8.8 หมื่นล้านบาท

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้เริ่มชี้แจงถึงความจำเป็นของ ร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ. …. ในที่ประชุมสภาฯ เพื่อโอนงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ของหน่วยรับงบประมาณ เป็นบางรายการ ไปตั้งไว้เป็นงบประมาณรายจ่ายงบกลาง

ทั้งนี้รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 88,452,597,900 บาท เพื่อนำไปใช้จ่ายสนับสนุนในการแก้ไขปัญหาและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) รวมทั้งกรณีที่มีเหตุ ฉุกเฉินหรือจำเป็นอื่น

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้ใช้จ่ายงบประมาณรายจ่ายงบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว จนส่งผลให้งบประมาณรายจ่าย งบกลาง รายการเงินสำรองจ่ายเพื่อกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ที่ตั้งไว้ 96,000,000,000 บาท มีไม่เพียงพอ

รวมทั้งอาจมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นจากสถานการณ์ภัยแล้ง หรือสาธารณภัยอื่นที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่เหลือของปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 หวังว่าจะให้การสนับสนุนและรับหลักการเพื่อนำงบประมาณไปดำเนินเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อไป

สำหรับบรรยายกาศภายในห้องประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคต่างๆ เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติโอนงบประมาณ พ.ศ. … วงเงิน 8.8 หมื่นล้านบาท