บิ๊กแดง สนามมวยลุมพินี

‘บิ๊กแดง’ สั่งปลด เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก-คกก.สนามมวย เหตุทำโควิดระบาด

วันนี้ (4 มิ.ย.63) พลตรีบุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบสนามมวยลุมพินีที่เป็นจุดแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า เกิดจากความบกพร่องในการควบคุมโรคจริง โดยพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งปลดกรรมการสนามมวยทั้งหมด รวมถึงพลตรีราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก…

Home / NEWS / ‘บิ๊กแดง’ สั่งปลด เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก-คกก.สนามมวย เหตุทำโควิดระบาด

ประเด็นน่าสนใจ

  • ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งปลดกรรมการสนามมวยทั้งหมด รวมถึงเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก
  • จากกรณีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19
  • ระบุไม่ควบคุมให้ผู้ชมมวยใส่แมสก์ตลอดชมการแข่งขันได้

วันนี้ (4 มิ.ย.63) พลตรีบุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบสนามมวยลุมพินีที่เป็นจุดแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พบว่า เกิดจากความบกพร่องในการควบคุมโรคจริง โดยพลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกได้สั่งปลดกรรมการสนามมวยทั้งหมด รวมถึงพลตรีราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวย จะต้องได้รับโทษในการปรับย้ายนายทหาร

จากข้อมูลในกาพบว่าการแพร่ระบาดในครั้งนี้เกิดจากความบกพร่องของคณะกรรมการสนามมวย ที่ไม่ควบคุมให้ผู้ชมมวยใส่แมสก์ตลอดชมการแข่งขันได้ จึงทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก

สำหรับ พลตรีราชิต ถูกย้ายให้มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก หลังเกิดเหตุการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่สนามมวยลุมพินี ทั้งนี้มีรายงานว่าพลตรีราชิดจะเกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้