สวนสาธารณะ โควิด-19

คนรักสุขภาพ ออกกำลังกายสวนลุมพินี เน้นย้ำรักษามาตรการ ผ่อนปรนสวนสาธารณะ

วันนี้ ( 3 พ.ค. 63 ) ที่ สวนลุมพินี ประชาชนผู้ที่รักสุขภาพจำนวนมาก ออกมาใช้บริการที่สวนแห่งนี้เพื่อ ออกกำลังกาย เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย. กรุงเทพมหานครสั่งปิดสวนสาธารณะทั้งของรัฐและเอกชน…

Home / NEWS / คนรักสุขภาพ ออกกำลังกายสวนลุมพินี เน้นย้ำรักษามาตรการ ผ่อนปรนสวนสาธารณะ

วันนี้ ( 3 พ.ค. 63 ) ที่ สวนลุมพินี ประชาชนผู้ที่รักสุขภาพจำนวนมาก ออกมาใช้บริการที่สวนแห่งนี้เพื่อ ออกกำลังกาย เนื่องจากเมื่อวันที่ 2 เม.ย. กรุงเทพมหานครสั่งปิดสวนสาธารณะทั้งของรัฐและเอกชน เช่น สวนชุมชน เพราะสวนสาธารณะบางแห่งยังเป็นสถานที่ที่ใช้ในการรวมคน ทั้งนั่งกินข้าวและทำกิจกรรมออกกำลังกาย กทม.จึงขอให้ปิดสถานที่เหล่านี้ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

กทม.ติดประกาศมาตรการ การผ่อนปรนสวนสาธารณะ แสดงสัญลักษณ์ตามมาตรฐานการเว้นระยะห่าง 2 เมตร

ทั้งนี้ กทม.ได้ติดประกาศมาตรการการผ่อนปรนสวนสาธารณะ แสดงสัญลักษณ์พื้นที่ตามมาตรฐานการเว้นระยะห่าง 2 เมตรให้มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ทั้งเจ้าหน้าที่ และประชาชนสาธารณะ บนพื้นให้ซัดเจน ผู้ใช้บริการ บริเวณจุดทางเข้า-ออกจัดให้มีเจลแอลกอฮอล์ 70% สำหรับทำความสะอาดมือ ณ จุดเข้า – ออกตามความเหมาะสมของพื้นที่จำกัดให้มีการเข้าออกทางตามความเหมาะสม เพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าให้เหมาะสมต่อพื้นที่โดยนั้นการเว้นระยะห่งระหว่างผู้เข้าใช้บริการต้องมีการเว้นระยะห่างระหว่างกัน 2 เมตร

งดเว้นการออกกำลังกายที่จับกลุ่มชุมนุมและสันทนาการ

ขณะออกกำลังกายและการยืนยืด เหยียด อบอุ่นร่างกายต้องเป็นการออกกำลังกายที่ไม่จับกลุ่มชุมนุม เช่น วิ่ง ขี่จักรยาน เดิน เล่นแบตมินตัน เป็นต้น งดเว้นการออกกำลังกายที่จับกลุ่มชุมนุมและสันทนาการ เช่น เต้นแอโรบิครำมวยจีนไทเก็ก ลานฟุตบอล บาสเกตบอล โยคะ เป็นตัน งดการเล่นเครื่องเล่นต่าง ๆ งดเว้นการจับกลุ่มชุมนุม เช่น การจับกลุ่มนั่ดุย กินน้ำชา และรับประทานอาหารจัดให้มีเจ้าหน้าที่คอยตวจตราและควบคุมกำหนดช่วงเวลาทำความสะอาดห้องน้ำทุก อย่างน้อยทุก 2 ชั่วโมงเว้นระยะห่างพื้นที่นั่งบริเวณส่วนกลางบริการร้านอาหารต้องปฏิบัติตามมาตรการร้านอาหาร/เครื่องดื่ม

เจ้าหน้าที่/พนักงานควรลงมือบ่อย ๆ ใส่หน้ากากตลอดเวลา

เจ้าหน้าที่/พนักงานควรลงมือบ่อย ๆ ด้วยน้ำและสบู่ พนักงานใส่หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย ตลอดเวลา ตั้งแต่เริ่มเข้าทำงาน ก่อนหลัง ปฏิบัติงานพนักงานต้องรักษาระยะหว่างอย่างน้อย 2 เมตรห้ามพนักงานมีการรวมกลุ่ม/จับกลุ่ม หากพนักงานมีอาการไข้ไอ หรือมีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเชียส หยุดปฏิบัติงาน และไปพบแพทย์

ผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการทุกคนต้องรักษาสุขอนามัย

ผู้ใช้บริการ ล้างมือทุกครั้งก่อน-หลังใช้บริการ ประชาชน/ผู้ใช้บริการใส่หน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าประชาชน/ผู้ใช้บริการที่มาใช้บริการทุกคนต้องรักษาสุขอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือฟอกสบู่ ก่อนและหลังใช้บริการทุกครั้งหากมีมีอาการไข้ ไอ หรือมีอุณหภูมิร่างกายตั้งแต่ 37.5 องศาเซลเซียสไม่ให้เข้ารับบริการ และควรไปพบแพทย์ทันที แจ้งกรณีพบสวนสาธารณะไม่ปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตามหากผู้ที่รักสุขภาพปฏิบัติตามมาตรการการผ่อนปรนอย่างเคร่งครัด ยอดผู้ติดเชื้อรายวันทั่วประเทศไทยลดลงต่อเนื่องทางกทม.ไม่มีสั่งปิดสวนสวนสาธารณะอีกครั้งแน่นอน

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19