เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง 62 : คึกคัก! เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองคอน คนพิการนอนเปล ออกไปใช้สิทธิ์

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ คึกคัก! เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองคอน คนพิการนอนแปล ออกไปใช้สิทธิ์ วันนี้(17 มี.ค. 62) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสส.ล่วงหน้า ตั้งแต่เวลา 08.00…

Home / NEWS / เลือกตั้ง 62 : คึกคัก! เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองคอน คนพิการนอนเปล ออกไปใช้สิทธิ์

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

คึกคัก! เลือกตั้งล่วงหน้าเมืองคอน คนพิการนอนแปล ออกไปใช้สิทธิ์

วันนี้(17 มี.ค. 62) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งสส.ล่วงหน้า ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เริ่มเปิดหีบบัตรได้ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าตามเขตเลือกตั้งต่างๆ ได้แห่ออกไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งล่วงหน้าอย่างคึกคักทั้ง 8 เขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะที่หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่บริเวณศาลาประชาคมอำเภอเมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งอยู่ริมถนนสายอ้อมค่าย หมู่ 5 ต.ปากพูน ปรากฏว่าประชาชนที่ลงทะเบียนนอกเขตเลือกตั้งที่หน่วยนี้ จำนวน 6,996 คน ได้พากันแห่ไปใช้สิทธิเลือกตั้งกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้า ทำการให้จราจรติดขัดยาวนับ กม.และผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งแน่นห้องประชุมศาลาประชาคม ทำให้ จนท.กกต.ต้องทำงานอย่างหนักตลอดเวลา โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงส์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปตรวจความเรียบร้อย มีนางนุชนภางค์ ลิ้มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช ให้การต้อนรับ

นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า บรรยากาศเลือกตั้งวันนี้คึกคักเกินคาดทีเดียว ตนไม่คาดคิดว่าพี่น้องประชาชนจะตื่นตัวมากขนาดนี้ ทำให้การจราจรติดขัดมากซึ่งต้องจัดระบบจราจรอีกครั้งเพื่อความสะดวกของผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากขึ้น ขอขอบคุณประชาชนที่ตื่นตัวมากขนาดนี้ หากใครยังไม่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าก็อย่าลืมไปใช้สิทธิในวันที่ 24มี.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จนถึง 17.00 น.เพื่อแสดงพลังประชาธิปไตยใช้สิทธิของตนเอง ตนมั่นใจเลือกตั้งครั้งนี้จ.นครศรีธรรมราชจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 80% แน่นอน

ด้านนางนุชนภางค์ ลิ้มดุลไพบูลย์ ผอ.กกต.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า วันนี้ประชาชนออกมาใช้สิทธิมากเกินคาดจริง ปัญหาที่พบเจอคือเรื่องหลายคนที่ได้มาลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า ไม่ได้ตรวจสอบให้ดีว่าไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าที่ไหน ทำให้ไปผิดสถานที่และเสียเวลาและไม่รู้ในเขตของตัวเองมีใครลงเลือกตั้งบ้าง ซึ่งทางกกต.ได้พยายามชี้แจงแก้ไขอยู่อย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนผู้สมัครกระทำผิดกมงบ้างหรือไม่ ผอ.กกต.กล่าวว่าตอนนี้ยังไม่มีอะไร มีแต่ร้องเรียนเรื่องป้ายของผู้สมัครที่ไปกีดขวางทางจราจรหรือปิดบังทางสาธารณะต่างๆซึ่งทางกกต.จะได้ดำเนินการตรวจสอบแก้ไขต่อไป ผอ.กกต.กล่าว

หนุ่มพิการให้จนท.มูลนิธิเข็นเปลมาลงคะแนนเลือกตั้ง

ที่หน่วยเลือกตั้งกลางนอกเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 ที่ศาลาประชาคมอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้พบภาพความฮือฮาเมื่อมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้เข็นเปลคนป่วยนำร่างนายบุญเหลือ ศรีเปาระยะ อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 181 หมู่ 1 ต.พิปูน อ.พิปูน จ.นครศรีธรรมราช เข้าไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง สส.นครศรีธรรมราช เขตเลือกตั้งที่ 5 ได้รับความสนใจของประชาชนที่มาใช้สิทธิในวันนี้ ซึ่งนายบุญเหลือ กล่าวว่าตนพิการเดินไม่ได้เนื่องจากขับรถหลับในชนเสาไฟฟ้าหลายเดือนก่อน แต่ด้วยความรักประชาธิปไตยจึงแจ้งลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งในวันนี้ และได้ติดต่อให้ทางจนท.มูลนิธินำรถกู้ภัยมารับตนที่บ้านพักใน อ.เมืองพาตนมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ ตนดีใจมากครับที่ตนได้ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในวันนี้ นายบุญเหลือกล่าวกับผู้สื่อข่าวในที่สุด