พยากรณ์อากาศ

พยากรณ์อากาศ 10 พ.ค. 63 ระวัง! อันตรายจากพายุฝนและลมกระโชกแรง

ภาคเหนือ อากาศร้อน-ร้อนจัดหลายพื้นที่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์…

Home / NEWS / พยากรณ์อากาศ 10 พ.ค. 63 ระวัง! อันตรายจากพายุฝนและลมกระโชกแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือ จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น เป็นพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่งเกิดขึ้น
  • ขอให้ระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง
  • ภาคใต้ ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

ภาคเหนือ

อากาศร้อน-ร้อนจัดหลายพื้นที่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่งบริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 36-41 องศาเซลเซียส

ภาคอีสาน

อากาศร้อน-ร้อนจัดหลายพื้นที่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณ จ.เลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร บึงกาฬ นครพนม ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร มุกดาหาร และอำนาจเจริญ อุณหภูมิสูงสุด 39-42 °C

ภาคกลาง

อากาศร้อน-ร้อนจัดหลายพื้นที่ มีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณนครสวรรค์ ลพบุรี อุทัยธานี ชัยนาท สระบุรี สิงห์บุรี และอ่างทอง

ภาคตะวันออก

อากาศร้อน มีพายุฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ มีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง บริเวณนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

อากาศร้อน มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ บริเวณสุราษฯ นครศรีฯ พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดกระบี่ พังงา ภูเก็ต ตรัง และสตูล

กรุงเทพ และปริมณฑล

อากาศร้อนถึงร้อนจัด กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่