ขนมจีบมรณะ

เร่งหาสาเหตุ! ขนมจีบมรณะ ดับ 1 ราย ท้องร่วงรุนแรงกว่า 20 ราย

ชาวบ้าน หนองปรือ ซื้อขนมจีบเร่ขาย เกิดอาการท้องร่วงรุนแรงกว่า 20 ราย และ เสียชีวิต 1 ราย เร่งหาตัวแม่ค้าและสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร … ขนมจีบมรณะ เกิดขึ้นที่…

Home / NEWS / เร่งหาสาเหตุ! ขนมจีบมรณะ ดับ 1 ราย ท้องร่วงรุนแรงกว่า 20 ราย

ชาวบ้าน หนองปรือ ซื้อขนมจีบเร่ขาย เกิดอาการท้องร่วงรุนแรงกว่า 20 ราย และ เสียชีวิต 1 ราย เร่งหาตัวแม่ค้าและสาเหตุ ว่าเกิดจากอะไร …

ขนมจีบมรณะ เกิดขึ้นที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ


เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มีชาวบ้านกินขนมจีบที่ซื้อจากแม่ค้าเร่ขี่รถจยย.มาขายเกือบ 20 ราย เกิดอาการท้องเสียอย่างรุนแรง และมีหญิงสูงอายุ วัย 66 ปี ท้องเสียอย่างรุนแรงจนเสียชีวิต ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลศพที่วัดหนองปรือ โดยนายประเสริฐ อ้นเจริญ อายุ 73 ปี (สามีผู้เสียชีวิต) เล่าว่า ตนได้ขออนุญาตจากทางโรงพยาบาล เดินทางมารดน้ำศพ นางธนู ช้างภู่พะงางาม อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ที่จากไปด้วยอาการท้องร่วงอย่างรุนแรง นายประเสริฐ เล่าว่า

อาการถ่ายท้องอย่างรุนแรง พร้อมทั้งเวียนหัวและอาเจียนร่วมด้วย

เมื่อช่วงบ่ายของวันพุธที่ผ่านมา ขณะที่ตนและภรรยาได้ซื้อขนมจีบจากแม่ค้าที่ขี่รถ จยย.เข้ามาขายขนมจีบ ซาลาเปา ก๋วยเตี๋ยวหลอด และของกินอื่นๆ ที่บรรจุอยู่ในถุงหูหิ้วแขวนข้างรถ ภรรยาตนซื้อขนมจีบเอามากินที่บ้าน โดยแบ่งให้ลูกหลานในบ้านกินกันหลายคน มีลูกสาวเพียงคนเดียวที่ไม่ได้กิน ซึ่งขณะกินไปในครั้งแรกทุกอย่างก็ยังเป็นปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น หลังจากที่เข้านอนจนถึงกลางดึกประมาณเที่ยงคืนเศษ ได้เกิดอาการถ่ายท้องอย่างรุนแรง พร้อมทั้งมีอาการเวียนหัวและอาเจียนร่วมด้วย แพทย์ได้ให้ยาฆ่าเชื้ออย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งในช่วงบ่าย ลูกสาว ภรรยาตนเสียชีวิตแล้ว

ลูกสาวของผู้เสียชีวิต คาดว่าเป็นเพราะขนมจีบ

ด้าน น.ส.อรุณี อ้นเจริญ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุของการเสียชีวิตของแม่ในครั้งนี้มั่นใจว่ามาจาก ขนมจีบแต่คาดว่าน่าจะเกิดจากการใส่สารกันบูดเนื่องช่วงนี้อากาศมันร้อนหรือมันอาจจะมีพิษทำให้เกิดอาการต่างๆ แต่ก็อยากให้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่มาตรวจสอบ หาสาเหตุที่แท้จริง

ด้านโลกออนไลน์แชร์ภาพ แม่ค้าที่ ขี่ จยย. เร่ขายขนมจีบ ระบุว่า อยากพบตัว เพราะจะได้สืบให้แน่ชัดว่า แม่ค้าท่านนี้มีกรรมวิธีการทำขนมจีบอย่างไร หรือไปรับมาจากไหน จะได้ทราบสาเหตุของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ชัดเจนต่อไปว่าเกิดจากขนมจีบหรือเปล่า และเพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อผู้บริโภค