การบินไทย ประยุทธ์ จันทร์โอชา

นายกฯ รับมีความเป็นไปได้ ข้อเสนอฟ้องล้มละลาย การบินไทย

วันนี้ (13 พ.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่าขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ก็ต้องดูในเรื่องของแผนฟื้นฟูเป็นหลัก อยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ว่าจะทำอย่างไร?…

Home / NEWS / นายกฯ รับมีความเป็นไปได้ ข้อเสนอฟ้องล้มละลาย การบินไทย

วันนี้ (13 พ.ค.63) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงความคืบหน้าแผนการฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ว่าขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ก็ต้องดูในเรื่องของแผนฟื้นฟูเป็นหลัก

อยู่ในขั้นตอนทางกฎหมาย ว่าจะทำอย่างไร?

ส่วนกรณีที่มี การเสนอยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายกลางเพื่อขอฟื้นฟูกิจการ เนื่องจากมีข้อดีต่อ การบินไทย เพื่อให้เข้าสู่กระบวนการการฟื้นฟูอย่างแท้จริงนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า อยู่ในเรื่องของขั้นตอนทางกฎหมายว่าจะทำอย่างไร เพราะเดิมมีกฎหมายอยู่ 2 ตัว คือกฎหมายของสหภาพฯ และกฎหมายรัฐวิสาหกิจ ซึ่งมีอำนาจในตัวเอง ดังนั้นวิธีการที่จะเข้าไปแก้ไขก็ต้องหาวิธี ถ้าหาวิธีอื่นได้ก็ดี แต่ถ้าไม่มีก็ต้องกลับเข้าไปสู่ขั้นตอนของกฎหมาย

ยังไม่ถึงขั้นเด็ดขาดที่จะใช้วิธีการดังกล่าวใช่หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่ายังไม่ถึงขั้นเด็ดขาดที่จะใช้วิธีการดังกล่าวใช่หรือไม่ พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงขั้นนั้นอยู่ระหว่างที่กำลังตัดสินใจกันอยู่