คดีลักทรัพย์

ตร.กองปราบ รวบผู้ต้องหา หลอกตา-ยาย สูญเงิน 5 แสนบาท

ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงมาดำเนินคดี หลังชักชวนตา-ยาย ให้หลงเชื่อไปเบิกเงินมาลงทุนซื้อที่ดิน แต่กลับหลอกเอาเงินและหลบหนีไป ล่าสุด! จับตัวได้แล้ว จับได้แล้ว! ผู้ต้องหาหลอกตา-ยาย สูญเงิน 5 แสนบาท โดยเมื่อวันที่ 13 –…

Home / NEWS / ตร.กองปราบ รวบผู้ต้องหา หลอกตา-ยาย สูญเงิน 5 แสนบาท

ตำรวจกองปราบปราม ควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีฉ้อโกงมาดำเนินคดี หลังชักชวนตา-ยาย ให้หลงเชื่อไปเบิกเงินมาลงทุนซื้อที่ดิน แต่กลับหลอกเอาเงินและหลบหนีไป ล่าสุด! จับตัวได้แล้ว

จับได้แล้ว! ผู้ต้องหาหลอกตา-ยาย สูญเงิน 5 แสนบาท

โดยเมื่อวันที่ 13 – 14 พฤษภาคม 2562 ผู้ต้องหาได้ร่วมกับพวก ก่อเหตุหลอกตา-ยาย ชาว อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ที่อยู่บ้านกันตามลำพัง ด้วยการออกอุบายชักชวนไปลงทุนซื้อที่ดินริมทะเลหาดหัวไทร ราคา 5,000,000 บาท โดยหลอกว่าที่ดินติดจำนองอยู่ 2,000,000 บาท

จากนั้นได้ชักชวนผู้เสียหายให้นำเงินมาไถ่ถอนที่ดินก่อน เมื่อผู้เสียหายหลงกล จึงได้พาไปถอนเงินสด 500,000 บาท จากธนาคาร โดยทำทีว่าจะนำเงินจำนวนดังกล่าวไปลงหุ้นกันเพื่อไถ่ถอนโฉนดที่ดิน แต่เมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว ผู้ต้องหาได้แยกย้ายกันหลบหนี

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบว่า น.ส.กฤษศรี ได้หลบหนีมาพักอยู่ที่ อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จึงได้นำกำลังติดตามไปจับกุมได้ที่หน้าตลาดสดบางแพง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสืบประวัติผู้ต้องหาทราบว่า เคยก่อเหตุต้มตุ๋มหลอกลวงผู้สูงอายุมาแล้วในหลายจังหวัดภาคใต้ ล่าสุดเมื่อกลางปี 2560 ที่สุราษฎร์ธานี ได้เงินสดไป 200,000 บาท ถูกจับกุมดำเนินคดีไปแล้ว หลังพ้นคดียังมาก่อเหตุซ้ำแบบเดิมอีก คือไปหลอกเอาเงินผู้สูงอายุ