บุ๋ม ปนัดดา โควิด-19

“บุ๋ม ปนัดดา” รับน้องคริสมาสต์ ลูกพยาบาลที่สละชีพสู้โควิด เป็นลูกบุญธรรม

บุ๋ม ปนัดดา เผยเรื่องราวผ่านอินสตาแกรม ว่าตนได้ขอรับเลี้ยงดู “น้องคริสมาสต์” ลูกสาวของพยาบาล ใน จ.เชียงราย ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา บุ๋ม ปนัดดา รับน้องคริสมาสต์เป็นลูกบุญธรรม พร้อมถามย้ำ สธ.…

Home / NEWS / “บุ๋ม ปนัดดา” รับน้องคริสมาสต์ ลูกพยาบาลที่สละชีพสู้โควิด เป็นลูกบุญธรรม

บุ๋ม ปนัดดา เผยเรื่องราวผ่านอินสตาแกรม ว่าตนได้ขอรับเลี้ยงดู “น้องคริสมาสต์” ลูกสาวของพยาบาล ใน จ.เชียงราย ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวขณะปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา

บุ๋ม ปนัดดา รับน้องคริสมาสต์เป็นลูกบุญธรรม พร้อมถามย้ำ สธ. ว่าทำไมครอบครัวน้องยังไม่ได้รับการเยียวยาใด ๆ

น้องคริสมาสต์ เป็นลูกสาวของ น.ส.มนิสรา ใจบุญ หรือพยาบาลนิด ทำงานเป็นพยาบาลวิชาชีพ สังกัดโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ หลังจากที่ทำงานหนัก รักษาคนไข้จนวูบ หน้ามืด และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 หลังจากที่เธอเสียชีวิตครอบครัวของเธอลูกสาวยังไม่ได้การช่วยเหลือใด ๆ ด้านพิธีกรสาวชื่อดัง บุ๋ม ปนัดดา จึงได้ช่วยเหลือด้วยการรับเป็นบุตรบุญธรรมและจะส่งเรียนจนจบปริญญาตรี โดยเธอได้ประกาศผ่านอินสตาแกรมดังนี้

“ทุกท่านคะ วันนี้บุ๋มได้มีลูกบุญธรรมเพิ่มอีก 1 คน นั่นคือ น้องคริสมาสต์ อายุ 4 ขวบ ลูกของพยาบาลที่เชียงรายที่เสียชีวิตจากการทำงาน #สู้ภัยโควิด แม้ว่าตัวแม่น้องจะป่วยด้วยโรคส่วนตัว แต่ถ้าการทำงานหนักในครั้งนี้มันส่งผลให้น้องเค้าต้องทำงานหนักกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เราทุกคนก็เข้าใจว่า ครอบครัวของน้องต้องได้รับการเยียวยา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่งบุ๋มเองก็เข้าใจเรื่องการทำงานระบบราชการ อาจจะต้องใช้ระยะเวล า(นาน) แต่ชีวิตคนยังต้องเดินต่อไป”

ในฐานะที่ทำงานเรื่อง #โควิด19 มาตั้งแต่ต้นที่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียในครั้งนี้ และไม่สบายใจที่เด็กน้อยคนนี้จะมองไม่เห็นทางเดินเพื่ออนาคตอีกต่อไป บุ๋มได้คุยกับคุณพ่อของน้อง และตกลงรับน้องเป็นลูกบุญธรรม โดยจะดูแลค่าใช้จ่าย ค่าเทอม จนจบปริญญาตรีค่ะ”

“ไว้หมดโควิด แม่บุ๋มจะไปหานะคะ ยังไงฝากน้องคริสมาสต์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ (เสียงคุณพ่อสั่นเครือ พูดแต่ขอบคุณ ขอบคุณๆๆ จนบุ๋มเองร้องไห้ตาม) พ่อน้องบอกว่า ได้แต่บอกน้องว่าแม่ไปสวรรค์แล้ว แต่ทุกครั้งที่พูดก็จะแอบไปร้องไห้ (ฟังแล้วพูดไม่ออกเลย) ส่วนท่านใดที่อยากร่วมบุญและเมตตาน้องเบื้องต้นสามารถร่วมปันน้ำใจได้ ตามบัญชีของพ่อน้องที่อยู่ในรูปได้เลยนะคะ ส่วนเรื่องการเยียวยาจากกระทรวงสธ.จะมีหรือไม่? ฝากนักข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ”

View this post on Instagram

ทุกท่านคะ วันนี้บุ๋มได้มีลูกบุญธรรมเพิ่มอีก 1 คน นั่นคือ น้องคริสมาสต์ อายุ 4 ขวบ ลูกของพยาบาลที่เชียงรายที่เสียชีวิตจากการทำงาน #สู้ภัยโควิด แม้ว่าตัวแม่น้องจะป่วยด้วยโรคส่วนตัว แต่ถ้าการทำงานหนักในครั้งนี้มันส่งผลให้น้องเค้าต้องทำงานหนักกว่าปกติ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา เราทุกคนก็เข้าใจว่า ครอบครัวของน้องต้องได้รับการเยียวยา แต่จนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีการช่วยเหลือใดๆทั้งสิ้น ซึ่งบุ๋มเองก็เข้าใจเรื่องการทำงานระบบราชการ อาจจะต้องใช้ระยะเวลา(นาน) แต่ชีวิตคนยังต้องเดินต่อไป ในฐานะที่ทำงานเรื่อง #โควิด19 มาตั้งแต่ต้นที่เริ่มมีการระบาดในประเทศไทย เพื่อเป็นกำลังใจในการทำงานกับบุคลากรทางการแพทย์ จึงรู้สึกเสียใจอย่างมากกับการสูญเสียในครั้งนี้ และไม่สบายใจที่เด็กน้อยคนนี้จะมองไม่เห็นทางเดินเพื่ออนาคตอีกต่อไป บุ๋มได้คุยกับคุณพ่อของน้อง และตกลงรับน้องเป็นลูกบุญธรรม โดยจะดูแลค่าใช้จ่าย ค่าเทอม จนจบปริญญาตรีค่ะ ไว้หมดโควิด แม่บุ๋มจะไปหานะคะ ยังไงฝากน้องคริสมาสต์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจทุกคนด้วยนะคะ (เสียงคุณพ่อสั่นเครือ พูดแต่ขอบคุณ ขอบคุณๆๆ จนบุ๋มเองร้องไห้ตาม) พ่อน้องบอกว่า ได้แต่บอกน้องว่าแม่ไปสวรรค์แล้ว แต่ทุกครั้งที่พูดก็จะแอบไปร้องไห้ (ฟังแล้วพูดไม่ออกเลย 😭) ส่วนท่านใดที่อยากร่วมบุญและเมตตาน้องเบื้องต้นสามารถร่วมปันน้ำใจได้ ตามบัญชีของพ่อน้องที่อยู่ในรูปได้เลยนะคะ ส่วนเรื่องการเยียวยาจากกระทรวงสธ. จะมีหรือไม่? ฝากนักข่าวด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ 🙏🏻

A post shared by Panadda Wongphudee️️ (@boompanadda) on

ที่มา : boompanadda