ข่าวภูมิภาค ฆ่าตัวตาย น้อยใจพ่อแม่ เด็ก ม.4 ฆ่าตัวตาย

สลด!! นักเรียนหญิง ชั้นม.4 น้อยใจพ่อแม่เตือนเรื่องติดมือถือ คว้าปืนยิงตัวเองดับ

นักเรียนหญิงชั้น ม.4 น้อยใจพ่อแม่ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องติดโทรศัพท์มือถือ ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตคาเตียงนอน เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 มีนาคม 62 ร.ต.อ .รุจจิโรจน์ กิติกนกกาญจน์ รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์…

Home / NEWS / สลด!! นักเรียนหญิง ชั้นม.4 น้อยใจพ่อแม่เตือนเรื่องติดมือถือ คว้าปืนยิงตัวเองดับ

นักเรียนหญิงชั้น ม.4 น้อยใจพ่อแม่ว่ากล่าวตักเตือนเรื่องติดโทรศัพท์มือถือ ใช้ปืนยิงตัวเองเสียชีวิตคาเตียงนอน

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 17 มีนาคม 62 ร.ต.อ .รุจจิโรจน์ กิติกนกกาญจน์ รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งเหตุมีนักเรียนสาวยิงตัวเองเสียชีวิตภายในบ้านพักเป็นอาคารพาณิชย์สูง 2ชั้น เลขที่ 247/9 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 และแพทย์เวรโรงพยาบาลประชาธิปัตย์ อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ปลูกติดกันจำนวน 13คูหา บริเวณชั้นที่ 2 ซึ่งเป็นห้องนอน บนเตียงนอนพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย คือน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี อยู่ภายซอยพหลโยธิน 123 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี กำลังเรียนมัธยมศึกษาที่ 4 ใช้อาวุธปืนขนาด.38 ยิงตัวเองที่บริเวณเหนือคิ้ว กระสุนฝังใน 1 นัด

ข้างตัวผู้ตายฝั่งซ้ายพบอาวุธปืนขนาด.38 ตกอยู่จำนวน1 กระบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่าก่อนหน้าที่ผู้ตายจะใช้อาวุธปืนยิงตัวเองก็ได้โพสเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีข้อความวว่า ขอโทษที่ทุกอย่างต้องเป็นแบบนี้ ขอโทษคนที่อยู่หลังจากนี้ ขอโทษ….โดยฉากหลังเป็นสีดำ

พ.ต.อ.ปัญณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้สอบถามทางพ่อกับแม่น้องที่เสียชีวิต คาดว่าสาเหตุที่น้องยิงตัวเองเสียชีวิตนั้นก็เพราะน้อยใจพ่อกับแม่ ที่ว่ากล่าวตักเตือนเพราะผู้ตายชอบอยู่แต่โลกโซเชียลติดโทรศัพท์มือถือ สำหรับบาดแผลพบบริเวณกลางหน้าผากระหว่างคิ้วกระสุนฝังใน ภายในรังเพลิงอาวุธปืนพบปลอกกระสุนปืนอยู่จำนวน 2 ปลอก กระสุนปืนที่ยังไม่ได้ยิงอีกจำนวน 4 นัด และที่บนเพดานห้องก็ยังพบว่ามีรอยถูกยิงด้วยกระสุนปืนจำนวน 1นัด ซึ่งได้ให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บพยานหลักฐานในการพิสูจน์ ซึ่งอาวุธปืนเป็นของบิดาซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีทะเบียนถูกต้องหรือไม่

ร.ต.อ .รุจจิโรจน์ กิติกนกกาญจน์ รองสว.สอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนฯ และร่วมชันสูตรพลิกศพพร้อมกับแพทย์เวร พร้อมบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ได้เชิญพ่อกับแม่ของผู้เสียชีวิตไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อหาสาเหตุและแรงจูงใจการก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนผู้เสียชีวิตได้ให้อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ้ง นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ยังสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ (ศูนย์รังสิต) เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป


เกร็ดความรู้

โรคซึมเศร้า’ เป็นโรคทางจิตเวช สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกเพศทุกวัย ซึ่งความผิดปกติทางอารมณ์ และเป็นปัญหาสุขภาพจิตที่สำคัญของประเทศไทย เป็นคนที่มีอาการเศร้าอยู่ตลอดเวลา รู้สึกว่าไม่มีความสุขไม่อยากทำอะไร มีอาการทางกาย เช่น นอนไม่หลับ ทานอาหารไม่ได้ อ่อนเพลีย น้ำหนักลด มีความคิดไปทางลบ ซึ่งภาวะทางอารมณ์ดังกล่าวหากปล่อยไว้เป็นระยะเวลานาน จะส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิต และผู้ป่วยอาจถึงขึ้นหาวิธีเพื่อที่จะฆ่าตัวตาย จากข้อมูลกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข ปี 2561 พบว่าในประเทศไทยมีผู้ป่วยโรคซึมเศร้า 1.5 ล้านคน

อาการของโรคนี้เป็นอย่างไร?

1.มีอารมณ์ซึมเศร้า หงุดหงิด โกรธง่าย
2.หมดความสนใจ หรือ ความสุขในการทำกิจกรรมต่างๆ
3.นอนไม่หลับ หรือ นอหลับมากขึ้น
4.รู้สึกอ่อนเพลีย
5.เบื่ออาหาร หรือ ทานอาหารมากขึ้น
6.รู้สึกไร้ค่า ตำหนิตัวเอง
7.ไม่ค่อยมีสมาธิเวลาทำสิ่งต่างๆ
8.พูดช้า ทำอะไรช้าลง
9.มีความคิดอยากฆ่าตัวตาย หรือ มีความคิดอยากทำร้ายตัวเอง