ฆ่าสุนัข พี่เตี้ย มช. เตี้ย มช.

เพจวอชด็อก เชื่ออุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่า 1 คน ทำเป็นขบวนการ

ความคืบหน้ากรณีการตายของเจ้าเตี้ย หรือ พี่เตี้ย มช. สุนัขขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมเป็นผู้เสียหาย ส่งทีมตามคดีต่อ หลังพบเบาะแสเป็นคลิปวงจรปิดพี่เตี้ยกระโดดขึ้นมอเตอร์ไซค์ชายนิรนาม ล่าสุดชายคนดังกล่าวรับสารภาพแล้วนำพี่เตี้ยออกจากมช.จริง โดยอ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถระหว่างขี่พาไปเที่ยว ทำให้ล้อหลังทับตายทันที ทั้งนี้ทางเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ระบุว่า…

Home / NEWS / เพจวอชด็อก เชื่ออุ้มฆ่า ‘พี่เตี้ย มช.’ มีมากกว่า 1 คน ทำเป็นขบวนการ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ทางเพจ ‘เตี้ย มช.’ ได้โพสต์ตามหาเจ้าเตี้ย หรือ พี่เตี้ย มช. สุนัขขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งหายตัวไปวันที่ 5 พ.ค. 63
  • ต่อมาในวันที่ 7 พ.ค.63 มีผู้พบเห็นซากของ พี่เตี้ย มช. ถูกทิ้งอยู่ริมถนน
  • เบื้องต้นชายที่ปรากฏในคลิปพา พี่เตี้ย มช. ขึ้นรถจักรยานยนต์ออกไป ได้เข้าให้ปากคำเพิ่มเติมแล้ว
  • โดยระบุว่า พี่เตี้ยกระโดดลงจากรถระหว่างขี่พาไปเที่ยว ทำให้ล้อหลังทับตายทันที

ความคืบหน้ากรณีการตายของเจ้าเตี้ย หรือ พี่เตี้ย มช. สุนัขขวัญใจนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ล่าสุด มูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ร่วมเป็นผู้เสียหาย ส่งทีมตามคดีต่อ หลังพบเบาะแสเป็นคลิปวงจรปิดพี่เตี้ยกระโดดขึ้นมอเตอร์ไซค์ชายนิรนาม ล่าสุดชายคนดังกล่าวรับสารภาพแล้วนำพี่เตี้ยออกจากมช.จริง โดยอ้างพี่เตี้ยกระโดดลงจากรถระหว่างขี่พาไปเที่ยว ทำให้ล้อหลังทับตายทันที

ทั้งนี้ทางเพจมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์ ระบุว่า “WDT ฟันธง ! แผนอุ้มฆ่าพี่เตี้ย มช.มีมากกว่าหนึ่งคนและทำเป็นขบวนการมั่นใจ มีการนัดแนะวางแผนล่วงหน้า สงสัยขบวนการคนเกลียดเตี้ย ไปได้ทั้งร่วมกันกระทำเองและการว่าจ้าง”

พร้อมกันนี้ ได้แจ้งความต่อ สภ.ช้างเผือก 2 ข้อหา คือ 1.ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควรมาตรา 20 พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมฯ 2.มาตรา184 ทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด

พร้อมขอให้แอดมินเพจเตี้ย ผู้เป็นเจ้าของผู้ครอบครองกรรมสิทธิ์มาร้องทุกข์กล่าวโทษเพิ่ม ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์อาญา มาตรา 358 เตรียมแจ้งจำนวนเงินเรียกค่าเสียหายให้หนัก

และเข้าแจ้งความต่อ สภ.ภูพิงค์ ในข้อหา ลักทรัพย์ เวลากลางคืน เนื่องจาก เตี้ยมช. มีแอดมินเพจเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ ผู้ดูแล ผู้ครอบครอง ตามความหมายในมาตรา 3 แห่ง พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและจัดสวัสดิภาพสัตว์พ.ศ. 2557

ขอบคุณ : มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand – WDT , เตี้ย มช.