โลงศพราคาผ่อน

โลงศพราคาผ่อน พร้อมค่อยมาเอาไป(ใช้)

การทำธุรกิจในแต่ละยุคสมัย ย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา สภาพเศรษฐกิจที่มีขึ้น-ลง ก็เป็นตัวแปรสำคัญ ที่ผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก หรือรายใหญ่ ต้องปรับตัวเช่นกัน ไม่เว้นแต่ธุรกิจจำหน่าย ‘โลงศพ’ ทีมข่าว MThai ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณอภิชาติ อยู่เกตุ หรือที่ชาวบ้านบริเวณวัดทวีการะอนันต์…

Home / NEWS / โลงศพราคาผ่อน พร้อมค่อยมาเอาไป(ใช้)

การทำธุรกิจในแต่ละยุคสมัย ย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลา สภาพเศรษฐกิจที่มีขึ้น-ลง ก็เป็นตัวแปรสำคัญ ที่ผู้ประกอบการทั้งรายเล็ก หรือรายใหญ่ ต้องปรับตัวเช่นกัน ไม่เว้นแต่ธุรกิจจำหน่าย ‘โลงศพ’ ทีมข่าว MThai ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณอภิชาติ อยู่เกตุ หรือที่ชาวบ้านบริเวณวัดทวีการะอนันต์ รู้จักกันในนาม เฮียเล้ง(เจ้เล้ง) หีบศพ

โดย คุณเล้งเปิดเผยกับ ว่า ด้วยความที่เคยคลุกคลี กับเรื่องการจัดการคนเสียชีวิต (สัปเหร่อ) ตั้งแต่อายุ 14 ซึ่งตนมองว่า ถ้ามีญาตใครเสียชีวิต เค้าก็คงจะอยากให้คนที่เสียชีวิตนอนอยู่ในโลงที่มีลวดลายสวยงาม ประกอบกับที่ตนเองชอบในเรื่องความสวยงามของโลงศพ จึงได้ตัดสินใจทำร้านนี้มาตั้งแต่อายุ 21 ปี และทำต่อมาจนกระทั่งทุกวันนี้

“จุดเริ่มต้นของการผ่อนโลง”

เดิมทีไม่ได้มีบริการผ่อนโลงให้กับลูกค้า แต่มีลูกค้าคนหนึ่ง เดินเข้ามาหาซื้อโลงศพ เพื่อจะเอาไว้เพื่อบรรจุร่างตัวเองหลังจากเสียชีวิตไปแล้ว จะได้ช่วยแบ่งเบาภาระของลูกหลานในวันที่ตัวเองไม่อยู่ แต่ก็ไม่ได้มีเงินก้อน จึงตกลงกับทางคุณเล้งว่าขอผ่อนชำระเป็นงวดๆ ในแต่ละงวดก็ให้ได้ไม่เท่ากัน เพราะรายได้ไม่แน่นอน ซึ่งทางคุณเล้งก็ยินดีให้ความช่วยเหลือ ยิ่งภาวะเศรษฐกิจเป็นแบบนี้ยิ่งเข้าใจ เพราะ “คนไม่มีก็คือไม่มี”

“ทำแบบนี้กำไรจะไม่น้อยลง??”

ขึ้นชื่อว่าธุรกิจ ยังไงก็มีกำไร มากบ้างน้อยบ้าง พยายามบริหารจัดการให้มันดี เพื่อให้ธุรกิจไปรอด ซึ่งโดยส่วนตัวก็ทำบุญอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว ทำมากบ้างน้อยบ้าง ตามกำลังที่ตนมี ยึดถือตามหลักที่ว่า “ยิ่งให้ ยิ่งได้” คุณเล้งกล่าวปิดท้าย