ปลอดประสพ สุรัสวดี พรรคเพื่อไทย เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 : ‘ปลอดประสพ’ ปราศรัยฉะ ‘บิ๊กตู่’ ทำตัวหล่อ-ดีแต่แต่งเพลงเนื้อหาไม่จริง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com“ แกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.นครสวรรค์  จัดเวทีปราศรัย ‘ปลอดประสพ’ ฉะ ‘บิ๊กตู่’ ทำตัวหล่อ-ดีแต่แต่งเพลงเนื้อหาไม่จริง เมื่อวันที่…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 : ‘ปลอดประสพ’ ปราศรัยฉะ ‘บิ๊กตู่’ ทำตัวหล่อ-ดีแต่แต่งเพลงเนื้อหาไม่จริง

“ชี้ชะตาประเทศไทย เลือกตั้ง 2562 กับเว็บไซต์ MThai.com

แกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.นครสวรรค์  จัดเวทีปราศรัย ‘ปลอดประสพ’ ฉะ ‘บิ๊กตู่’ ทำตัวหล่อ-ดีแต่แต่งเพลงเนื้อหาไม่จริง

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 62 ที่พุทธอุทยานสวรรค์ ต.นครสวรรค์ออก อ.เมือง จ.นครสวรรค์ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ พร้อมด้วยนายปลอดประสพ สุรัสวดี นายโภคิน พลกุล รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต จ.นครสวรรค์ ทั้ง 6 เขต ร่วมเปิดเวทีปราศรัยหาเสียงใหญ่ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 24 มีนาคม ที่จะถึงนี้

โดยมีชาวนครสวรรค์เป็นจำนวนมาก แห่เดินทางมาฟังการปราศรัยกันอย่างคับคั่ง จนถึงขนาดทำให้การจราจรตั้งแต่เมืองนครสวรรค์มาจนถึงพุทธอุทยานสวรรค์มีสภาพแออัดกินเวลายาวนานกว่า 1 ชั่วโมงเลยทีเดียว กระทั่งถึงเวลากล่าวปราศรัย ได้มีการเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยทั้ง 6 เขต จากนั้น บรรดาแกนนำจึงผลัดกันดาหน้ามากล่าวปราศรัยอธิบายถึงการบริหารงานที่ล้มเหลวของรัฐบาลปัจจุบัน พร้อมกับชูนโยบายของพรรคที่จะช่วยทำให้คนหายจน และมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับการปราศรัยหาเสียงในบางช่วงบางตอน นายปลอดประสพ สุรัสวดี ได้กล่าวถึงนายกรัฐมนตรี ว่าเดี๋ยวนี้ทำตัวหล่อขึ้น แต่ไม่รู้ว่าความเป็นผู้นำ อะไรควรอะไรไม่ควร ไม่รู้ว่าจะหล่อไปทำไมหนักหนา ที่ผ่านมาเห็นด่าคนนู้นทีคนนั้นที แต่วันนี้มาทำหวานเจี๊ยบ มันน่าเชื่อถือตรงไหน และที่ผ่านมาก็ทำไรไม่เป็น ดีแต่แต่งเพลงแต่งกลอนอย่างเดียว แต่เนื้อหาไม่มีอะไรจริง

ส่วนนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เจ้าของฉายา อดีตรัฐมนตรีจอมพลัง ได้กล่าวปราศรัยหาเสียงว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการต่อสู้ระหว่างเผด็จการและประชาธิปไตย ดังนั้น พรรคเพื่อไทยถือเป็นหัวหอกที่อยู่เคียงข้างประชาธิปไตยมาโดยตลอด ไม่ว่าจะโดนปฏิวัติมากี่ครั้ง พรรคก็ยังยืนหยัดสู้ พร้อมขู่พวกเผด็จการ ระวังไว้ให้ดี เพราะมีพวกอีแอบที่อาศัยเผด็จการเข้ามาสู่การเลือกตั้งเข้ามาสู่อำนาจ จึงขอให้พี่น้องประชาชนเลือกให้ขาด และเลือกให้ถูกกับศึกการเลือกตั้งครั้งนี้


เกร็ดความรู้

ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี ปัจจุบันอายุ 74ปี เป็นอดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี อดีตที่ปรึกษาศูนย์รักษาความสงบ ในรัฐบาลของ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อดีตอธิบดีกรมประมง อดีตอธิบดีกรมป่าไม้ อดีตอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง อดีตปลัดกระทรวงกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อดีตผู้อำนวยการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี และศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ