ขนมจีบ ขนมจีบมรณะ

แพทย์เผย พบเชื้อแบคทีเรียใน ‘ขนมจีบมรณะ’ กินแล้วท้องเสียรุนแรง

จากกรณีที่คุณยายวัย 66 ปี กินขนมจีบ และเสียชีวิต และมีผู้ที่กินแล้วท้องเสียรุนแรงนับสิบราย เหตุเกิดที่จ.สมุทรปราการ จนต้องมีการส่งขนมจีบไปตรวจสอบ ล่าสุด วันนี้ (25 พ.ค.63) นายประกิจ วงศ์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ…

Home / NEWS / แพทย์เผย พบเชื้อแบคทีเรียใน ‘ขนมจีบมรณะ’ กินแล้วท้องเสียรุนแรง

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้ยายวัย 66 ปี กินขนมจีบ และเสียชีวิต และมีผู้ที่กินแล้วท้องเสียรุนแรงนับสิบราย
  • แพทย์เผยพบเชื้อแบคทีเรียในขนมจีบ กินแล้วท้องเสีย
  • คดีอยู่ระหว่างสอบปาก ตร.ออกหมายเรียกแม่ค้ามาให้ปากคำครั้งแรกแล้ว

จากกรณีที่คุณยายวัย 66 ปี กินขนมจีบ และเสียชีวิต และมีผู้ที่กินแล้วท้องเสียรุนแรงนับสิบราย เหตุเกิดที่จ.สมุทรปราการ จนต้องมีการส่งขนมจีบไปตรวจสอบ

ล่าสุด วันนี้ (25 พ.ค.63) นายประกิจ วงศ์ประเสริฐ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เก็บตัวอย่างขนมจีบที่ผู้ป่วยรับประทานและนำส่งให้กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ พร้อมนำผลตรวจจากผู้ป่วยมาเปรียบเทียบ

พบเชื้อแบคทีเรีย salmonella

โดยผลเบื้องต้นจากตัวอย่างบางส่วนพบว่า มีเชื้อแบคทีเรีย salmonella (ซาลโมเนลลา) ที่ทำให้ท้องเสีย คลื่นไส้ อาเจียน ร่างกายอ่อนเพลีย หากเสียน้ำในร่างกายมากๆ อาจช็อกจนเสียชีวิตได้ โดยเชื้อดังกล่าว

ซึ่งเชื้อแบคทีเรียตัวนี้สามารถมาได้หลายทาง เพราะถือเป็นเชื้อโรคที่ปนเปื้อนมาในอาหาร หรือเกิดจากการเก็บอาหารไว้นาน ส่วนจะเป็นเนื้อหมูหรือเนื้อไก่นั้น ยังไม่สามารถระบุได้ ต้องรอผลสรุปทั้งหมดอีกครั้งเนื่องจากยังมีตัวอย่างอีกกว่า 10 รายที่ผลการตรวจยังไม่ออกมา

ตำรวจทำหนังสือเรียกแม่ค้าขายขนมจีบแล้ว

ส่วนคดี พนักงานสอบสวน สภ.บางเสาธง ได้สอบปากคำผู้ป่วยและพยานไปแล้ว 7- 8 ปาก และได้ทำหนังสือเรียกแม่ค้าขายขนมจีบไปแล้ว 1 ครั้ง เพื่อมาให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวนแต่ตัวแม่ค้ายังไม่ได้เดินทางมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด