น้องอมยิ้ม น้องอิ่มบุญ วางยาฆ่าลูก แม่ปุ๊ก

เปิดไทม์ไลน์ ‘แม่ปุ๊ก’ วางยา ‘น้องอมยิ้ม-อิ่มบุญ’ หวังเงินรับบริจาค

กลายเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก ณ ขณะนี้ สำหรบคดีของ น.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ที่สร้างเพจเฟซบุ๊กขึ้นมา เพื่อให้ขายสินค้าและช่วยบริจาคเงิน โดยอ้างว่าต้องนำเงินไปรักษา ด.ญ.อมยิ้ม…

Home / NEWS / เปิดไทม์ไลน์ ‘แม่ปุ๊ก’ วางยา ‘น้องอมยิ้ม-อิ่มบุญ’ หวังเงินรับบริจาค

ประเด็นน่าสนใจ

  • แม่ปุ๊ก โด่งดังในโลกออนไลน์ หลังสร้างเรื่องราวว่าลูกป่วยเป็นโรคประหลาด ก่อนจะขายสินค้า และรับบริจาคเพื่อนำเงินไปรักษาลูก
  • ถูกจับกุมได้เมื่อวันที่ 25 พ.ค.63 โดน 5 ข้อหาหนัก พบเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 20 ล้านบาท ในช่วงระยะเวลา 2 ปี
  • ทีมแพทย์ระบุ ‘น้องอมยิ้ม-น้องอิ่มบุญ’ มีอาการคล้ายกัน ซึ่งได้รับสารเคมีบางชนิด ที่ส่งผลกระต่อร่างกายอย่างรุนแรง
  • ผลตรวจ DNA ยืนยันแล้วว่า ‘น้องอิ่มบุญ’ เป็นบุตรแท้ๆ ของแม่ปุ๊ก

กลายเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจอย่างมาก ณ ขณะนี้ สำหรบคดีของ น.ส.นิษฐา วงวาล หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ที่สร้างเพจเฟซบุ๊กขึ้นมา เพื่อให้ขายสินค้าและช่วยบริจาคเงิน โดยอ้างว่าต้องนำเงินไปรักษา ด.ญ.อมยิ้ม อายุ 3 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคประหลาด ก่อนถูกตำรวจกองปราบจับกุมในคดีฉ้อโกงกว่า 10 ล้านบาท

พฤติกรรมของ ‘แม่ปุ๊ก’ ในการก่อเหตุฉ้อโกง

จากข้อมูลพบว่า น.ส.นิษฐา หรือ ‘แม่ปุ๊ก’ เป็นที่รู้จักในสังคมออนไลน์ ช่วงปี 2560 ในกลุ่มขายของ โดยระบุว่าเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยว อยู่ในกรุงเทพมหานคร และถูกสามีทิ้งไป จนต้องอยู่กับลูก 2 คน นั้นคือ ‘น้องอมยิ้ม’ เด็กหญิง และคนเล็กผู้ชายคือ ‘น้องอิ่มบุญ’

‘แม่ปุ๊ก’ อ้างว่า ‘น้องอมยิ้ม’ ป่วยเป็นโรคเรนินโนมาห์ ซึ่งเป็นโรคประหลาด และต้องใช้เงินรักษาเป็นจำนวนมาก และได้มีการโพสต์ขายสินค้าต่างๆ พร้อมทั้งขอรับบริจาคเงินเพื่อนำไปรักษาบุตร จนในโลกออนไลน์ต่างเห็นใจและช่วยเหลือกันเป็นจำนวนมาก

ชาวเน็ตเกิดข้อสงสัยต่อพฤติกรรมของ ‘แม่ปุ๊ก’

ช่วงเดือนสิงหาคม 2562 น้องอมยิ้มได้เสียชีวิต ในวัย 3 ขวบ (ณ ขณะนั้น) ต่อมาในช่วงต้นปี 2563 แม่ปุ๊ก ได้โพสต์เฟซบุ๊กแจ้งว่า ‘น้องอิ่มบุญ’ บุตรชายอีกคน ได้ป่วยเป็นโรคเดียวกับ ‘น้องอมยิ้ม’ โดยทันทีขายของเพื่อให้ชาวเน็ตซื้อของ อาทิ หน้ากากอนามัย และสินค้าต่างๆ เพื่อนำเงินไปรักษาลูก

จนกระทั่งความสงสัยในโลกออนไลน์เริ่มมีมากขึ้น หลังบางคนที่อุดหนุนซื้อของจาก ‘แม่ปุ๊ก’ สั่งซื้อโอนเงินแล้ว แต่กลับไม่ได้ของตามที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งการรับบริจาคก็ยังมีคนช่วยเหลืออยู่เป็นจำนวนมาก รวมถึงอาการป่วยของเด็กทั้ง 2 คน ซึ่งเริ่มมีชาวเน็สงสัยว่าอาจจะเป็นการวางยาลูก จนทางแม่ปุ๊ก ต้องเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับบุคคล ที่กล่าวหาว่าวางยาลูกตัวเอง

นอกจากนี้จากข้อมูลพบว่า ‘น้องอมยิ้ม’ บุตรสาวคนโตที่เสียชีวิตไปนั้น ไม่ใช้ลูกแท้ๆ ของ ‘แม่ปุ๊ก’ แต่เป็นบุตรของหญิงสาวรายหนึ่ง ชื่อว่า แม่เอม ที่ไม่พร้อมมีบุตร และประกาศหาผู้อุปการะเลี้ยงดูแทน จนกระทั่ง ‘แม่ปุ๊ก’ เข้ามาอุปการะเลี้ยงดู

ตำรวจออกหมายจับ ‘แม่ปุ๊ก’ คดีฉ้อโกง

ภายหลังตำรวจได้ออกหมายจับ ‘แม่ปุ๊ก’ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.63 ต่อมาวันที่ 25 พ.ค.63 ตำรวจกองปราบปรามได้เข้าควบคุมตัว ‘แม่ปุ๊ก’ ก่อนนำตัวฝากขังต่อศาล ในข้อหาหา

  • รับไว้ซึ่งเด็กโดยมีความมุ่งหมายเพื่อเป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ
  • พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน
  • ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย
  • ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น
  • และฉ้อโกงประชาชน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบผู้ต้องหา พบเงินหมุนเวียนในบัญชี 20 ล้านบาท ในช่วงระยะเวลาเพียง ปีเท่านั้น

โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ แถลงชี้แจงผลตรวจ น้องอมยิ้ม-อิ่มบุญ

รองศาสตราจารย์ นายแพทย์พฤหัส ต่ออุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ระบุว่า น้องอิ่มบุญ อาการอาเจียนเป็นเลือด ซึ่งทีมแพทย์ส่องกล้อง ที่หลอดอาหาร กระเพราะอาหาร หาสาเหตุของการอาเจียนออกมาเป็นเลือดสีดำ พบมีการอักเสบของเยื่อบุกระเพราะอาหาร ซึ่งทีมแพทย์พบข้อพิรุธที่ขัดแย้งกับข้อมูลที่ ‘แม่ปุ๊ก’ ให้ข้อมูลว่าแพ้อาหาร

น้องอมยิ้ม ซึ่งเป็นพี่สาว เข้ามารักษาตัวในวันที่ 20 ธ.ค.61 มีการรักษาอยู่ประมาณ 8 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตในวันที่ 12 ส.ค.62 โดยมีอาการที่คล้ายกัน

ทางทีมแพทย์ได้ตั้งข้อสังเกตในหลายประเด็นที่ไม่ตรงกับอาการแพ้อาหาร ซึ่ง ผลตรวจให้น้ำหนักไปทางอาการแพ้สารเคมีบางชนิดที่ไม่ใช่อาหาร ซึ่งมีฤทธิ์กัดกร่อนที่เกิดขึ้นเฉพาะจุดของร่างกาย ซึ่งเป็นทางระบบทางเดินอาหาร ตั้งแต่ปาก ไปจนถึง กระเพาะอาหาร

นอกจากนี้มีรายงานว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ (DNA)​ในห้องปฏิบัติการ ยืนยัน อัตลักษณ์บุคคลระหว่างนางสาวนิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก กับเด็กชายอิ่มบุญ เป็นแม่ลูกแท้ๆ โดยสายเลือด