กองทัพเรือ

ปล่อยเต่าคือถิ่นทะเล เตรียมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวสัตหีบ

วันนี้ ( 26 พ.ค.63 ) ที่ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ โดยกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการท่องเที่ยว กองทัพเรือ…

Home / NEWS / ปล่อยเต่าคือถิ่นทะเล เตรียมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวสัตหีบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ นำสื่อมวลชนร่วมเดินทางตรวจเยี่ยม ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล
  • มีการปปล่อยเต่าตนุกลับคืนสู่ธรรมชาติ 10 ตัว
  • เตรียมฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวสัตหีบ หลังต้องปิดยาวเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19

วันนี้ ( 26 พ.ค.63 ) ที่ อำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี กองทัพเรือ โดยกรมกิจการพลเรือนทหารเรือ พล.ร.ต.ปกครอง มนธาตุผลิน รอง ผอ.ศูนย์อำนวยการท่องเที่ยว กองทัพเรือ นำสื่อมวลชนร่วมเดินทางตรวจเยี่ยม ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ตามแนวทางฟื้นฟูแหล่งท่องเที่ยวของ ทร. ในพื้นที่ภาคตะวันออก เพื่อเตรียมพร้อมเปิดให้บริการหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (โควิด-19)

ทั้งนี้ได้มีการปปล่อยเต่าตนุกลับคืนสู่ธรรมชาติ 10 ตัว โดยศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเป็นส่วนหนึ่งที่กองทัพเรือได้เตรียมความพร้อมเปิดให้บริการ ศูนย์อนุรักษ์ฯ แบ่งเป็น 3 ส่วน มีอาคารนิทรรศการ  อะควาเรียม  และบ่อนุรักษ์ลูกเต่าทะเล หากเปิดให้บริการเราจะได้มีโอกาสชื่นชมความน่ารักของลูกเต่าตัวน้อยนับร้อยๆ  ที่พากันแหวกว่ายอยู่ในอนุบาลตามช่วงอายุต่างๆ  โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวที่พาเด็กๆไปด้วย  ก็จะยิ่งเป็นการเสริมสร้างให้เด็กมีจิตใจอ่อนโยน และเข้าใจในระบบนิเวศง่ายๆ  อันเป็นพื้นฐานสำหรับการอนุรักษ์ธรรมชาติในอนาคต 

อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โคโรน่า 2019 (โควิด-19) ทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยด้วยนั้น ทำให้เศรษฐกิจต่างๆได้รับผลกระทบ รวมถึงธุรกิจการท่องเที่ยวที่จะต้องหยุดชะงัก สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้หยุดให้บริการ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของภาคตะวันออก

ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากระยะทางไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความพร้อมในการรองรับ สะอาด ปลอดภัย และค่าใช้จ่ายประหยัด สถานที่ท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะอยู่ในเขตพื้นที่กองทัพเรือ ซึ่งได้ทำการปิดการให้บริการมากว่า 2 เดือน ทำให้เศรษฐกิจในเมืองสัตหีบได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ตั้งแต่ผู้ประกอบการที่พัก โรงแรม พ่อค้า แม่ค้า ผู้ประกอบการท่องเที่ยวชายหาด เช่นเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ