การบินไทย ฟื้นฟูกิจการการบินไทย

ศาลล้มละลายกลาง รับคำร้องแผนฟื้นฟู ‘การบินไทย’

วันนี้ (27 พ.ค.63) ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีคำสั่งคดีดำ ฟฟ 10/2563 ในคำร้องขอฟื้นฟูที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอทำแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบริษัท…

Home / NEWS / ศาลล้มละลายกลาง รับคำร้องแผนฟื้นฟู ‘การบินไทย’

ประเด็นน่าสนใจ

  • ก่อนหน้านี้มติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา ยื่นศาลล้มละลายกลาง ขอฟื้นฟูที่ บริษัท การบินไทย จำกัด
  • ล่าสุด ศาลล้มละลายกลาง มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ
  • นัดไต่สวนในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

วันนี้ (27 พ.ค.63) ศาลล้มละลายกลาง ถนนแจ้งวัฒนะ ได้มีคำสั่งคดีดำ ฟฟ 10/2563 ในคำร้องขอฟื้นฟูที่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้เดินทางมายื่นคำร้องขอทำแผนฟื้นฟูกิจการ เพื่อเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูบริษัท ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 26 พ.ค.ที่ผ่านมา

ศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งรับคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ และนัดไต่สวนในวันที่ 17 ส.ค.นี้ เวลา 09.00 น. และสั่งให้ประกาศคำสั่งรับคำร้องขอและวันเวลานัดไต่สวนในหนังสือพิมพ์รายวันที่แพร่หลายอย่างน้อยหนึ่งฉบับ ไม่น้อยกว่าสองครั้งห่างกันไม่เกิน 7 วัน กับให้ส่งสำเนาคำร้องขอแก่เจ้าหนี้ทั้งหลาย ตามบัญชีรายชื่อเจ้าหนี้และแก่นายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทหรือนายทะเบียนนิติบุคคลที่เกี่ยวข้อง กรมบังคับคดี และให้ส่งให้แก่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และลาดหลักทรัพย์ ตามมาตรา 90 / 9 แห่งพระราชบัญญัติล้มละลาย พุทธศักราช 2483

นอกจากนี้ ให้ประกาศวันเวลานัดไต่สวน โดยวิธีลงโฆษณาทางสื่อเทคโนโลยีสารสนเทศอีกทางหนึ่ง หากเจ้าหนี้ประสงค์คัดค้าน ให้ยื่นคำคัดค้านก่อนวันนัดไต่สวนนัดแรกไม่น้อยกว่า 3 วัน มิฉะนั้นถือว่าไม่คัดค้าน