เขาแหลมปู่เจ้า

ฝูงลิงเขาแหลมปู่เจ้า รอคอยอาหาร หลังปิดแหล่งท่องเที่ยว

ฝูงลิงแสมและลิงวอกจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนเขาบริเวณเขาแหลมปู่เจ้า  ภายในหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พากันลงมาหาอาหารกิน เมื่อเห็นประขาชนเข้ามาจอดรถบริเวณอาคารอเนกประสงค์  ทั้งนี้ สาเหตุมาจากขาดแคลนอาหารเดิมที่เคยมีตามธรรมชาติ เริ่มขาดแคลน  รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ  และประชาชนที่เคยนำผัก และผลไม้มาให้ลิงก็หายไปช่วงปิดแหล่งท่องเที่ยวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้ลิงบางฝูง ต้องลงจากเขาเพื่อออกมานั่งรออาหาร จากผู้คนที่สัญจรไปมา 2…

Home / NEWS / ฝูงลิงเขาแหลมปู่เจ้า รอคอยอาหาร หลังปิดแหล่งท่องเที่ยว

ประเด็นน่าสนใจ

  • เขาแหลมปู่เจ้า ปิดแหล่งท่องเที่ยวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
  • ส่งผลทำให้ฝูงลิงแสมและลิงวอกจำนวนมาก ต้องลงจากเขาเพื่อออกมานั่งรออาหาร
  • สาเหตุมาจากขาดแคลนอาหารเดิมที่เคยมีตามธรรมชาติ

ฝูงลิงแสมและลิงวอกจำนวนมากที่อาศัยอยู่บนเขาบริเวณเขาแหลมปู่เจ้า  ภายในหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พากันลงมาหาอาหารกิน เมื่อเห็นประขาชนเข้ามาจอดรถบริเวณอาคารอเนกประสงค์ 

ทั้งนี้ สาเหตุมาจากขาดแคลนอาหารเดิมที่เคยมีตามธรรมชาติ เริ่มขาดแคลน  รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ต่างชาติ  และประชาชนที่เคยนำผัก และผลไม้มาให้ลิงก็หายไปช่วงปิดแหล่งท่องเที่ยวป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  ทำให้ลิงบางฝูง ต้องลงจากเขาเพื่อออกมานั่งรออาหาร จากผู้คนที่สัญจรไปมา 2 ข้างทาง ลิงบางตัว มีสภาพผอมโซ เนื่องจากขาดแคลนอาหาร ขณะเดียวกันเจ้าหน้าได้ติดป้ายประกาศห้ามให้อาหารลิงบริเวณดังกล่าว