ข่าวสดวันนี้ ท่าฟูลเทิร์น รับปริญญา

สาวประเภทสอง โพสต์ขอโทษแล้วปมฟูลเทิร์นรับปริญญา

สาวประเภทสอง แจงเดินฟูลเทิร์นรับปริญญา บอกเพื่อต้องการกลบความตื่นเต้น วันนี้ (18 มี.ค. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โกลด์วี่ โกลด์วี่ ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจง ถึงกรณีที่มีการโพสต์คลิปขณะที่เจ้าตัวทำท่าฟลูเทิร์นระหว่างพิธีรับปริญญา จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีทั้งเห็นคนด้วยและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวบ้างก็ว่าไม่เหมาะสมเพราะไม่ให้เกียรติสถานที่และพิธีการ ขณะที่บางส่วนก็ว่าเป็นการแสดงออกถึงความดีใจของบุคคลที่สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้…

Home / NEWS / สาวประเภทสอง โพสต์ขอโทษแล้วปมฟูลเทิร์นรับปริญญา

สาวประเภทสอง แจงเดินฟูลเทิร์นรับปริญญา บอกเพื่อต้องการกลบความตื่นเต้น

วันนี้ (18 มี.ค. 2562) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก โกลด์วี่ โกลด์วี่ ได้มีการโพสต์ข้อความชี้แจง ถึงกรณีที่มีการโพสต์คลิปขณะที่เจ้าตัวทำท่าฟลูเทิร์นระหว่างพิธีรับปริญญา จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เนื่องจากมีทั้งเห็นคนด้วยและไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าวบ้างก็ว่าไม่เหมาะสมเพราะไม่ให้เกียรติสถานที่และพิธีการ ขณะที่บางส่วนก็ว่าเป็นการแสดงออกถึงความดีใจของบุคคลที่สำเร็จการศึกษาในครั้งนี้

โดยผู้โพสต์ได้เผยว่า สาเหตุที่ทำท่าดังกล่าวนั้น เพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และเกิดความตื่นเต้นในพิธีจึงได้ทำท่าดังกล่าวออกไป โดยไม่ทันคิดว่าพฤติกรรมนั้น เป็นสิ่งที่ไม่ให้เกียรติคณาจารย์ เพื่อน และผู้ปกครองที่เข้าร่วมพิธี ทั้งนี้ต้องขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว และถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนที่สำคัญในชีวิต

ตามที่หนูได้โพสต์ภาพของตัวเองในช่วงพิธีประสาทปริญญาบัตร แต่ตอนนี้คลิปดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลและได้มีผู้แสดงความเห็นว่าหนูไม่ให้ความเคารพต่อคณาจารย์ พิธีการและสถานที่ ซึ่งเป็นสิ่งที่หนูไม่ทันได้คาดคิด และหนูยอมรับว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม และไม่ให้เกียรติทั้งคณาจารย์ เพื่อน และผู้ปกครองที่เข้าร่วมพิธี

ทั้งๆ ที่ทางมหาวิทยาลัยได้มีการซักซ้อมและกำชับแล้วถึงข้อปฏิบัติ สิ่งที่ควรกระทำต่างๆ ในระหว่างพิธี แต่ด้วยความตื่นเต้นดีใจ และนึกสนุกเพียงชั่ววูบของหนูทำให้ลืมสิ่งที่อาจารย์บอกตอนซ้อม

หนูขอโทษต่อสิ่งที่เกิดขึ้นจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์มา ณ ที่นี้ และหากเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม หนูกราบขออภัยเป็นอย่างสูง และจะเรียนรู้สิ่งที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิตค่ะ

ข้อมูลข่าวจาก โกลด์วี่ โกลด์วี่


ท่าฟูลเทิร์น (fullturn) คือท่าไม้ตายในการเดินแบบของนางแบบที่มักจะนำมาใช้บนเวที โดยท่านี้จะมีลักษณะ การหมุนตัว 1 รอบเต็ม  โดยเริ่มแรกจะก้าวเท้าข้างใดข้างหนึ่งก่อน

ยกตัวอย่างเท้าซ้าย เริ่มจากก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้าตามด้วยเท้าขวา เบี่ยงตัวแต่ไม่เบี่ยงหน้า แล้วก้าวเท้าซ้ายตามด้วยเท้าขวาอีกที แล้วหมุน จากนั้นแล้วเดินกลับ

ส่วนมากจะทำกันปลายเวทีเพื่อใช้เป็นการเดินกลับ ก็เลยจะเห็นว่ามันจะเหมือนกับการหมุนรอบครึ่งประมาณนั้น แต่ถ้าไม่เดินกลับ ฟูลเทิร์นก็จะหมุนแค่รอบเดียวแบบเต็มๆ

ซึ่งท่านี้เป็นที่ฮือฮาอย่างมาก จากการที่ “แคทริโอนา เกรย์” สาวงามจากฟิลิปปินส์  ที่โชว์ลีลาฟูลเทิร์น หมุนตัว 360 องศา แต่มีความช้าแบบสโลโมชัน บนเวทีประกวด #Missuniverse2018 จนคนพากันเรียกแบบผสมคำว่า “สโลว์ โมเทิร์น” และส่งต่อผ่านโซเชียลเป็นจำนวนมากในช่วงเวลานั้น