ข่าวสดวันนี้ ถูกกักที่ลาว หนุ่มไทย

หนุ่มไทยโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกคนถือปืนอาก้ากักตัวไว้ที่ลาว

หนุ่มไทยโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกคนถือปืนอาก้ากักตัวไว้ที่ลาว ล่าสุดมีความคืบหน้าว่าจะมีทหารเข้าไปรับตัว เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. วันที่  18 มี.ค. 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Eakkarak Poddy Thakooniam ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือหลังถูกกลุ่มบุคคลลักษณะคล้ายตำรวจกักตัวไว้ที่หมู่บ้านโคกป่าทอน…

Home / NEWS / หนุ่มไทยโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกคนถือปืนอาก้ากักตัวไว้ที่ลาว

หนุ่มไทยโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังถูกคนถือปืนอาก้ากักตัวไว้ที่ลาว ล่าสุดมีความคืบหน้าว่าจะมีทหารเข้าไปรับตัว

เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. วันที่  18 มี.ค. 2562 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Eakkarak Poddy Thakooniam ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือหลังถูกกลุ่มบุคคลลักษณะคล้ายตำรวจกักตัวไว้ที่หมู่บ้านโคกป่าทอน แขวงคำม่วน จังหวัดท่าแขก ประเทศลาว โดยกลุ่มคนดังกล่าวได้ถืออาวุธเป็นปืนอาก้าอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

ตอนนี้ผมโดนกักตัว กักรถไว้ไม่ให้ออกจากหมู่บ้านโคกป่าทอน แขวงคำม่วน จังหวัดท่าแขก ประเทศลาว น่าจะเป็นตำรวจบ้านหรืออะไรซักอย่างห้อยปืนอาก้าเต็มเลย ถอดเสื้อถอดผ้า เหมือนบ้านเมืองเถื่อนชุมชนกลุ่มน้อยในหนัง เขาบอกว่าให้รอนายมาก่อน แต่ไม่มีใครสามารถให้คำตอบที่ชัดเจนได้ว่านายคือใคร

แล้วเหตุผลที่กักเราคืออะไร แล้วชาวบ้านที่นี่ก็งงๆ ว่านายไหน ตอนนี้เริ่มกลัวนิดๆ ละ ทุกคนในรถไปไหนไม่ได้ คือผมจะกลับโรงแรมแต่ก็นั่งมาเป็นเพื่อนพี่คนขับเพื่อพาน้องๆ ที่อยู่บนรถที่รู้จักกันมาเอาเสื้อผ้าที่บ้าน มีผมคนไทยคนเดียว และมีพาสปอตมาด้วย โดยเข้าด่านนครพนม สะพานมิตรภาพ 3 มาเมื่อตอนบ่าย

อันนี้เรื่องจริงไม่ได้ล้อเล่น ใครก็ได้หรืออะไรยังไงช่วยแจ้งทางการไทยให้หน่อยครับ ช่วยแชร์หานักข่าวหรือช่องทางไหนก็ได้ มีความรู้สึกไม่ปลอดภัยมากๆ

ขณะที่ล่าสุดเพื่อนของหนุ่มไทยที่ถูกกักตัว ได้โพสต์ความคืบหน้าว่าสามารถติดต่อผู้ถูกกักตัวได้แล้ว และได้รับแจ้งว่าจะมีทหารเข้าไปรับตัว โดยทันทีทีทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนครพนมทราบเรื่อง จึงได้ประสานฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ของทางจังหวัดนครพนม ซึ่งรับผิดชอบเกี่ยวกับการประสานงานกับทางฝั่งประเทศลาว

และได้ทำการประสานไปยังทางเจ้าแขวงคำม่วน และทางหัวหน้าตำรวจแขวงคำม่วงเพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้ได้รับการยืนยันและข้อมูลตรงกันว่าทหารลาวได้รับตัวไปที่ทำการเพื่อดูแลความปลอดภัย อีกทั้งทางกงสุลไทยประจำประเทศลาวทราบเรื่องแล้วอยู่ระหว่างการประสานงานเพื่อช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป