เงินเยียวยา เราไม่ทิ้งกัน โควิด-19

ปชช. เกาะรั้วกระทรวงการคลัง ถามหาความคืบหน้า เงินเยียวยา 5,000 บาท

20 เม.ย. 63 ภาพบรรยากาศบริเวณหน้ากระทรวงการคลัง มีประชาชนกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในมาตรการ เงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน .com เดินทางมาถามความคืบหน้าเกี่ยวกับสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางมาร้องเรียนแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่มีความคืบหน้า การจ่ายเงินไม่มีกำหนดเวลา…

Home / NEWS / ปชช. เกาะรั้วกระทรวงการคลัง ถามหาความคืบหน้า เงินเยียวยา 5,000 บาท

20 เม.ย. 63 ภาพบรรยากาศบริเวณหน้ากระทรวงการคลัง มีประชาชนกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์ในมาตรการ เงินเยียวยา 5,000 บาท จากการลงเว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน .com เดินทางมาถามความคืบหน้าเกี่ยวกับสิทธิ์รับเงินช่วยเหลือ หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมาได้เดินทางมาร้องเรียนแล้วครั้งหนึ่งแต่ยังไม่มีความคืบหน้า การจ่ายเงินไม่มีกำหนดเวลา ไม่มีความชัดเจน

ประชาชนกลุ่มที่ไม่ได้รับสิทธิ์ เงินเยียวยา 5,000 บาท ทวงถาม หน้ากระทรวงการคลัง

ทั้งนี้ นายพงศ์พิชาญ ธนาถิรพงศ์ คนขับแท็กซี่ มายืนเกาะรั้วถามว่า “บัตรประชาชนใบเดียวกัน เลือกมาเป็นรัฐมนตรีได้ แต่พอจะมาใช้เงิน 5,000 บาท กลับบอกว่าบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง พร้อมเผยอีกว่า ตนลงทะเบียนวันแรก 28 มีนาคม จนปัจจุบันนี้ยังไม่ได้เงินสักบาทเลย”

สำหรับกลุ่มผู้ร้องเรียนยังเป็นกลุ่มอาชีพเดิม มีทั้งกลุ่มแท็กขี่, อาชีพ, อิสระ, ครูสอนพิเศษ, คนเก็บขวดพลาสติกขาย ฯลฯ บางรายติดปัญหาลงทะเบียนไม่ได้ ขณะที่บางรายยื่นข้อมูลมาในระบบแล้ว แต่ถูกตัดสิทธิ์ อยากให้กระทรวงการคลังทบทวนเร่งด่วน เนื่องจากได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก พร้อมระบุว่า จะมีผู้เดือดร้อนเดินทางมาอีกหากยังไม่มีความชัดเจน

โดยวันนี้กระทรวงการคลัง ได้เปิดประตูให้รถเข้า-ออก ประตู 4 ประตูเดียว ป้องกันประชาชนแห่มายื่นเรื่องไม่ได้รับเงิน 5,000 บาท หลังจากวันที่ 18-19 เมษายนที่ ได้แจ้งผ่านระบบเอสเอ็มเอส ว่ามีใครไม่เข้าเงื่อนไขได้รับเงิน 5,000 บาท ซึ่งมีมากกว่า 12 ล้านคน โดยกระทรวงการคลังได้ให้ผู้ที่ไม่ผ่านยื่นขอทบทวนสิทธิ์ได้ที่เว็บไซต์ www. เราไม่ทิ้งกัน .com โดยจะเปิดให้ ขอทบทวนสิทธิ์ ผ่านช่องทางออนไลน์เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อเช็คจากข้อมูลพบว่า เมื่อปี 2555 นายพงศ์พิชาญ เคยขับแท็กซี่สีชมพู เข้าไปจอดที่ประตูทางขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นที่จอดรถของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บุกเข้าทำเนียบรัฐบาลมาร้องเรียน เรื่องไม่ได้รับความเป็นธรรมการจ่ายเงินเยียวยาการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง