โควิด-19 ใบหยก

รร.ใบหยกสกาย ปรับตัวมีบริการเดลิเวอรี่ ไม่ลดเงินเดือน ไม่ปรับพนักงานออก

21 เม.ย. 63 โรงแรมใบหยกสกาย ตึกแห่งนี้เคยเป็นแชมป์ตึกที่สูงที่สุดมากกว่า 20 ปี ผ่านช่วงเวลามรสุมทั้งเศรษฐกิจ ม๊อบการเมืองมาหลายรัฐบาล จวบจนปัจจุบันต้องเจอกับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ถึงครั้งที่ต้องมีการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดกันอีกครั้ง เดลิเวอรี่ ธุรกิจเดียวของ รร.ใบหยกสกาย…

Home / NEWS / รร.ใบหยกสกาย ปรับตัวมีบริการเดลิเวอรี่ ไม่ลดเงินเดือน ไม่ปรับพนักงานออก

21 เม.ย. 63 โรงแรมใบหยกสกาย ตึกแห่งนี้เคยเป็นแชมป์ตึกที่สูงที่สุดมากกว่า 20 ปี ผ่านช่วงเวลามรสุมทั้งเศรษฐกิจ ม๊อบการเมืองมาหลายรัฐบาล จวบจนปัจจุบันต้องเจอกับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ถึงครั้งที่ต้องมีการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดกันอีกครั้ง

เดลิเวอรี่ ธุรกิจเดียวของ รร.ใบหยกสกาย ที่เปิดอยู่ตอนนี้

คุณธิดารัตน์ เจริญพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขาย โรมแรมใบหยกสกาย พาเยี่ยมชมบริการส่งอาหารเดลิเวอรี่ซึ่งเป็นธุรกิจเดียวของโรงแรมที่เปิดอยู่ เนื่องจากส่วนการบริการอื่นๆ ไม่สามารถเปิดให้บริการได้

พนักงานต้องปรับตัว

โดยโรงแรมใบหยกสกายมีพนักงานกว่า 1,200 คน ทั้งในส่วนของโรงแรม ห้องอาหาร และส่วนการบริการอื่นๆ แต่ในช่วงที่วิกฤตอย่างนี้พนักงานหลายๆ ส่วนงานต้องปรับตัว อย่างเช่น เบลล์บอย ก็ต้องปรับตัวมาขับรถจักรยานยนต์ส่งอาหาร พนักงานต้อนรับ ก็รับหน้าที่ทาสีบริเวณต่าง ๆ ของโรงแรมที่กำลังปรับปรุงในช่วงเวลาที่หยุดให้บริการนี้

บริการเดลิเวอรี่ ใช้จุดเด่น เรื่องซีฟู๊ดและทุเรียน

ส่วนด้านการบริการเดลิเวอรี่ ซึ่งเป็นบริการใหม่ของทางโรงแรมที่ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ โดยนำจุดเด่น เรื่องซีฟู๊ดและทุเรียน ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้ ราคาอาหารตั้งแต่หลักสิบ มีบริการส่งฟรีสำหรับผู้ที่สั่งซื้อเกิน 1,000 บาท ใน 4 เขตที่ใกล้เคียงกับโรงแรมคือ ราชเทวี ปทุมวัน พญาไทย ดินแดง ส่วนพื้นที่นอกจากนี้คิดค่าส่งตามระยะทาง และยังมีโปรชั่นสำหรับผู้ที่สั่งซื้อเกิน 1,000 อีกด้วย

ไม่มีนโยบายลดเงินเดือน ไม่มีการปรับพนักงานออก

คุณธิดารัตน์ เปิดเผยว่า การมาทำธุรกิจเดลิเวอรี่ตรงนี้ แม้จะไม่สามารถทำกำไรให้กับโรงแรมได้มากมาย แต่ถือเป็นการหล่อเลี้ยงพนักงานในช่วงเวลาที่ทุกคนยากลำบาก ด้วยนโยบายของโรงแรมใบหยกสกาย ไม่มีนโยบายลดเงินเดือน ไม่มีการปรับพนักงานออกและยังยืนยันว่าแม้ต้องเผชิญวิกฤตมาหลายครั้งใบหยกก็ยังคงนโยบายเช่นนี้

อย่างไรก็ตามสำหรับคนที่สั่งซื้ออาหารเดลเวอรี่ คุณธาดารัตน์ ยืนยันถึงคุณภาพอาหารและมาตรฐานการให้บริการ ทั้งควบคุมความสะอาด ความปลอดภัย คุณภาพอาหาร และรสชาติที่ทำสดส่งตรงจากเชฟมืออาชีพ และยังถือว่าเป็นการช่วยเหลือให้พนักงานของทางโรงแรมได้มีงานทำในช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างนี้ด้วย