กองปราบปราม ค่าไฟฟ้า บิลค่าไฟ

ระวัง! โพสต์รูป “บิลค่าไฟ” มีความเสี่ยง อาจถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้

เพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม ได้โพสต์เตือนประชาชนเกี่ยวกับการ โพสต์รูป “บิลค่าไฟ” ว่าอาจถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ได้ ให้ระวัง!! ไม่ควร โพสต์รูป “บิลค่าไฟ” ลงบนโลกออนไลน์ จากกรณีที่ชาวโซเชียลมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าไฟที่สูงขึ้นอย่างผิดปกติ ทำให้มีชาวเน็ตหลายรายได้นำบิลค่าไฟฟ้าของตนเองมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คหรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยน…

Home / NEWS / ระวัง! โพสต์รูป “บิลค่าไฟ” มีความเสี่ยง อาจถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้

เพจเฟซบุ๊ก กองปราบปราม ได้โพสต์เตือนประชาชนเกี่ยวกับการ โพสต์รูป “บิลค่าไฟ” ว่าอาจถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ได้ ให้ระวัง!!

ไม่ควร โพสต์รูป “บิลค่าไฟ” ลงบนโลกออนไลน์

จากกรณีที่ชาวโซเชียลมีการตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับค่าไฟที่สูงขึ้นอย่างผิดปกติ ทำให้มีชาวเน็ตหลายรายได้นำบิลค่าไฟฟ้าของตนเองมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊คหรือช่องทางออนไลน์อื่น ๆ เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยน ถกเถียงในประเด็นดังกล่าว

กองปราบปรามขอให้คำแนะนำว่า การนำภาพบิลค่าไฟฟ้ามาโพสต์ลงโลกออนไลน์นั้นมีความเสี่ยงค่ะ เนื่องจากในบิลค่าไฟฟ้ามีข้อมูลชื่อและนามสกุลจริง รวมถึงที่อยู่ด้วย จึงอาจถูกมิจฉาชีพนำข้อมูลไปใช้ในทางที่ไม่ชอบได้

อย่างไรก็ตาม หากต้องการโพสต์บิลค่าไฟของเรา กองปราบปรามแนะนำให้เบลอข้อมูลส่วนตัวของเราเพื่อความปลอดภัยนะคะ และหากสงสัยกรณีค่าไฟสูงขึ้นอย่างผิดปกติ สามารถแจ้งเรื่องไปที่สำนักงานการไฟฟ้าในพื้นที่เพื่อให้ตรวจสอบ หรือสามารถยื่นเรื่องผ่านเว็ปไซต์ www.mea.or.th ค่ะ

ด้วยความปรารถนาดีจากกองปราบปราม

ที่มา : กองปราบปราม