โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

ผู้ใจบุญ แจก 5 แสน ให้ผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์ COVID-19

24 เม.ย. 63 ที่หน้าลานพระมหาเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร คุณพัชนี ถนอมพงษ์ นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท แจกให้คนละ 500 บาท จำนวน 1,000…

Home / NEWS / ผู้ใจบุญ แจก 5 แสน ให้ผู้เดือดร้อนจากสถานการณ์ COVID-19

24 เม.ย. 63 ที่หน้าลานพระมหาเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร คุณพัชนี ถนอมพงษ์ นำเงินสดจำนวน 5 แสนบาท แจกให้คนละ 500 บาท จำนวน 1,000 คน โดยทางสำนักงานเขตบางเขน มีการคัดกรองโดยให้ คนในชุมชน ลงชื่อในแบบฟอร์มสำรวจไว้แล้วจำนวน 1,000 คน เข้ารับเงินบริจาคได้เท่านั้น

ผู้ใจบุญ นำเงินสด 5 แสนบาท แจกให้ 1,000 คน ที่หน้าลานพระมหาเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร

ทั้งนี้ ณ จุดนำสิ่งของมาบริจาค ได้มีการจัดทำมาตรการคัดกรอง เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรายชื่อผู้มีสิทธิ์ และให้บัตรยืนยันตัวบุคคลเพื่อให้เข้าสู่ที่พักคอย รอรับเงินบริจาค โดยก่อนเข้าจุด เจ้าหน้าที่จะวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันไวรัส COVID-19

นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตบางเขน เปิดเผยว่า สำนักงานเขตบางเขน มีความตระหนักในความปลอดภัย จึงมีมาตรการคัดกรอง และดว้นระยะห่างของคนที่มารอรับเงินบริจาค เพื่อไม่ให้เกิดภาพการรวมตัวของกลุ่มคนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และยืนยันว่า เงินบริจาคในวันนี้แจกจ่ายเฉพาะผู้ที่ลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้น ส่วนคนที่นอกเหนือจาก 1,000 คนที่ไม่ได้ลงทะเบียนไว้ ทางสำนักงานเขต จะให้ลงทะเบียนไว้ก่อน เพื่อรอติวนัดรับสิ่งของบริจาคในครั้งถัดไป

ทั้งนี้ หน้าลานพระมหาเจดีย์ วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร พื้นที่เขตบางเขน จัดให้เป็น 1 ใน 71 จุด ในพื้นที่ 50 เขต ที่เปิดให้ผู้นำสิ่งของบริจาคมาแจกจ่าย แต่ให้ติดต่อประสานกับสำนักงานเขตพื้นที่ เพื่อดำเนินการ

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19