ข่าวสดวันนี้ คดีเสือดำ ฆ่าเสือดำ เปรมชัย กรรณสูต

ศาลให้ประกันตัว ‘เปรมชัย’ คดีเสือดำ 4 แสน สั่งห้ามออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกันตัว “เปรมชัยกับพวก” ในวงเงิน 4 แสนบาท และ 5 แสนบาทตามลำดับ หลังพบไม่มีพฤติการณ์หลบหนี พร้อมสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ วันนี้ (19 มี.ค.) เวลา 09.00…

Home / NEWS / ศาลให้ประกันตัว ‘เปรมชัย’ คดีเสือดำ 4 แสน สั่งห้ามออกนอกประเทศ

ศาลให้ประกันตัว “เปรมชัยกับพวก” ในวงเงิน 4 แสนบาท และ 5 แสนบาทตามลำดับ หลังพบไม่มีพฤติการณ์หลบหนี พร้อมสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศ

วันนี้ (19 มี.ค.) เวลา 09.00 น. ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดพิพากษาคดีที่อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต
2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต
3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต
5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย
และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต

โดยศาลได้พิจารณาจากพยานและหลักฐานแล้ว ได้มีคำพิพากษาตัดสินจำคุกนายเปรมชัย จำเลยที่ 1 รวม 16 เดือน ไม่รอลงอาญา  แบ่งเป็นข้อหาร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ จำคุก 6 เดือน

ข้อหาเป็นผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จำคุก 8 เดือน ข้อหาร่วมกันมีซากสัตว์ป่าคุ้มครอง (ไก่ฟ้าหลังเทา) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำคุก 2 เดือน ส่วนข้อหาครอบครองซากเสือดำให้ยกฟ้อง แต่พวกอีก 3 คน ถูกลงโทษข้อหาครอบครองซากเสือดำด้วย

ล่าสุด ศาลจังหวัดทองผาภูมิโดยผู้พิพากษาหัวหน้าศาลพิจารณาคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ เห็นว่า ระหว่างพิจารณาคดีของศาลชั้นต้นจำเลยที่ 1 ที่ 2 และที่ 4 ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี หลักประกันที่เรียกมาในศาลชั้นต้นพอสมควรแล้วจึงอนุญาตให้จำเลยที่ 1 และ ที่ 2 ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 4 แสนบาท ส่วนจำเลยที่ 4 เนื่องจากมีข้อหาที่มีอัตราโทษหนักกว่าจึงอนุญาตให้ประกันตัวโดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 5 แสนบาท วางเงื่อนไขห้ามออกนอกราชอาณาจักรเว้นแต่จะได้รับอนุญาต

 

ย้อนรอยคดีเสือดำ >> ครบ 1 ปี ย้อนรอยคดี #เสือดำ ทุกประเด็นก่อนถึง “วันพิพากษา”