ข่าวจังหวัดลำปาง ข่าวสดวันนี้ นักเรียนตีกัน

โผล่อีกคลิป แก๊งม.3 กลุ่มเดิม รุมทำร้ายรุ่นน้องเจ็บ

โผล่อีกคลิปรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายรุ่นน้อง ขัดคำแถลงของผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ระบุเป็นเด็กดี ไม่เคยก่อเหตุมาก่อน ด้านเพจดัง แนะพาไปพบจิตแพทย์โดยด่วน หากปล่อยอาจส่งผลต่ออนาคตได้ จากเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนชายจำนวนหนึ่ง ลากรุ่นน้องเข้าห้องเรียนก่อนจะปิดประตูรุมทำร้ายแถมบังคับให้กราบเท้า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ก่อนที่เวลาต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียนจะออกมาเปิดเผยหลังการหารือระหว่างผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย…

Home / NEWS / โผล่อีกคลิป แก๊งม.3 กลุ่มเดิม รุมทำร้ายรุ่นน้องเจ็บ

โผล่อีกคลิปรุ่นพี่ ม.3 รุมทำร้ายรุ่นน้อง ขัดคำแถลงของผู้อำนวยการโรงเรียน ที่ระบุเป็นเด็กดี ไม่เคยก่อเหตุมาก่อน ด้านเพจดัง แนะพาไปพบจิตแพทย์โดยด่วน หากปล่อยอาจส่งผลต่ออนาคตได้

จากเหตุการณ์กลุ่มนักเรียนชายจำนวนหนึ่ง ลากรุ่นน้องเข้าห้องเรียนก่อนจะปิดประตูรุมทำร้ายแถมบังคับให้กราบเท้า จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ก่อนที่เวลาต่อมาผู้อำนวยการโรงเรียนจะออกมาเปิดเผยหลังการหารือระหว่างผู้ปกครองของนักเรียนทั้ง 2 ฝ่าย ว่า

จากเหตุที่เกิดขึ้นได้มีการตกลงยอมความและจ่ายค่าทำขวัญ ส่วนบทลงโทษมีการทำทัณฑ์บนและว่ากล่าวตักเตือน ไม่มีการไล่ออกหรือให้ย้ายโรงเรียน เนื่องจากเด็กที่ก่อเหตุเป็นเด็กที่เชื่อฟังครู และไม่เคยมีประวัติในลักษณะแบบนี้มาก่อนนั้น

ล่าสุด สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้มีการเผยแพร่คลิปลงในเพจ ลำปางซิตี้ ที่เผยให้เห็นภาพของเด็กนักเรียนกลุ่มดังกล่าวก่อเหตุทำร้ายรุ่นน้องซ้ำ แต่เหยื่อเป็นคนละคนที่ถูกกระทำไปก่อนหน้านี้ ซึ่งขัดกับคำแถลงการณ์ของผู้อำนวยการโรงเรียนเป็นอย่างมาก

โดยมีข้อความระบุว่า “เรียนลำปางซิตี้ ชาวลำปาง ผู้อำนวยการ ผอ.เขต พ่อ แม่ เด็กที่มาทำร้ายหลานของหนู ท่านโปรดพิจารณาเอาเถอะค่ะ ว่าเด็กทำเกินไปไหม ครูมีไหม ขอบคุณเด็กที่ถ่ายคลิปนะคะ เอามาโชว์เราว่าครอบครัวคุณสามารถทำร้ายลูกหลานเราได้ แชร์ได้แชร์ให้โลกรู้ ว่าเราโดนทำร้าย เจ็บกายพอได้ แต่เจ็บใจนิสิ”

ซึ่งในคลิป เป็นสถานที่หลังอาคารเรียน หน้าห้องน้ำชาย เป็นการรุมทำร้ายนักเรียนรุ่นน้อง ทั้งเตะ ต่อย จนล้มลงนอนกับพื้น ยังไม่หนำใจ ยังเตะซ้ำอีกหลายครั้ง โดยมีการถ่ายคลิปไว้

ทั้งนี้เมื่อคลิปดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเพจ Drama-addict ที่ได้มีข้อเสนอแนะว่า ควรพาเด็กกลุ่มนี้ไปพบจิตแพทย์ เพราะการกระทำในลักษณะนี้ไม่ใช่เรื่องธรรมดาแล้ว หากปล่อยอาจจะส่งเป็นพฤติกรรมติดตัวไปจนโตได้

ขณะที่บางส่วนก็แนะนให้เหยื่อที่ถูกกระทำออกมาแสดงตัว เพื่อจะได้เอาผิดกับคนกลุ่มนี้ได้ เนื่องจากเยาวชนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมที่โหดร้าย แบบที่สังคมไม่ควรจะให้อภัย