โควิด-19

ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา รวมตัวหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือ

29 เม.ย. 2563 วันนี้ ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา ทยอยมาที่ประตู 4 กระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือ เพราะไม่ได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ขณะที่ตนเองได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผู้เรียกร้องส่วนใหญ่มีปัญหาทางเทคนิคในการลงทะเบียน โดยผู้เรียกร้องส่วนใหญ่มีปัญหาทางเทคนิคในการลงทะเบียน…

Home / NEWS / ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา รวมตัวหน้ากระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องให้รัฐช่วยเหลือ

29 เม.ย. 2563 วันนี้ ผู้ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เงินเยียวยา ทยอยมาที่ประตู 4 กระทรวงการคลัง เพื่อเรียกร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลือ เพราะไม่ได้รับสิทธิ์เงินช่วยเหลือ 5,000 บาท ขณะที่ตนเองได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ผู้เรียกร้องส่วนใหญ่มีปัญหาทางเทคนิคในการลงทะเบียน

โดยผู้เรียกร้องส่วนใหญ่มีปัญหาทางเทคนิคในการลงทะเบียน เช่น กดยกเลิกรับสิทธิ์ เพื่อต้องการลงทะเบียนใหม่ แต่ระบบไม่อนุญาตให้ลงใหม่ ขณะที่บางคนไม่ได้ใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน ต้องจ้างคนอื่นลงทะเบียนให้ แต่สุดท้ายไม่ผ่านเกณฑ์ จึงต้องการให้รัฐบาลช่วยเหลือเพื่อให้ได้รับเงินเยียวยา ขณะที่บางคนได้รับการแจ้งว่าได้รับสิทธิ์ แต่ให้ไปรับเงินที่ไปรษณีย์

มีหนึ่งเคสบอกว่า ลงทะเบียนไม่เป็นจึงจ้างวินมอเตอร์ไซค์ลงทะเบียนให้ 1,000 บาท

นายกิมจั่ว บอกว่า ลงทะเบียนไม่เป็นจึงจ้างวินมอเตอร์ไซค์ลงทะเบียนให้ 1,000 บาท และระบบแจ้งว่าให้ข้อมูลเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถกดเข้าสู่ระบบได้ หากไม่ได้รับเงินจะผูกคอตายหน้ากระทรวงคลัง

โดยในช่วงเวลา 10.30 น. ที่ผ่านมา มีทีมเจ้าหน้าที่ลงมาให้ข้อมูลเบื้องต้นกับผู้ร้องเรียน และดำเนินการตรวจสอบข้อมูล แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่พิทักษ์สิทธิ์มาให้ข้อมูล จนในช่วงเวลา 10.44 น. มีจิตอาสา นำข้าวสาร ไข่ไก่ มาแจกผู้ที่ร้องเรียน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเข้ากัน เพราะไม่มีการเว้นระยะห่าง สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

ด้าน นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลทำความเข้าใจกับประชาชนที่มาร้องทุกข์ที่กระทรวงด้วย และขอให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์ยื่นทบทวนสิทธิ์ทางออนไลน์เท่านั้น ไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19