เงินเยียวยาโควิด-19 โควิด-19

กระทรวงการคลัง เปิดโต๊ะแก้ปัญหาเงินเยียวยา 5,000

30 เม.ย.63 วันนี้ที่บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง ได้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนร้องเรียน กรณีไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จาก www. เราไม่ทิ้งกัน.com ทั้งกรณีมีปัญหาการลงทะเบียนและยังไม่ได้รับเงิน ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งให้ตั้งรับเรื่องร้องเรียน…

Home / NEWS / กระทรวงการคลัง เปิดโต๊ะแก้ปัญหาเงินเยียวยา 5,000

30 เม.ย.63 วันนี้ที่บริเวณหน้ากระทรวงการคลัง ได้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนร้องเรียน กรณีไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท จาก www. เราไม่ทิ้งกัน.com ทั้งกรณีมีปัญหาการลงทะเบียนและยังไม่ได้รับเงิน ซึ่งนายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สั่งให้ตั้งรับเรื่องร้องเรียน 5 โต๊ะ และมีเจ้าหน้าที่มารับเรื่อง รวมถึงช่วยแก้ปัญหาให้กับประชาชนเบื้องต้น โดยมีการแจกบัตรคิวให้กับประชาชน เจลล้างมือ และจัดพื้นที่เว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย

รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้จัดโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์ประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ทางรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีคำสั่งให้จัดโต๊ะรับเรื่องร้องทุกข์จากประชาชนที่ยังไม่ได้รับเงินเยียวยา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตอบได้ว่าจะได้รับเงินเยียวยาหรือไม่ แต่หากมีการส่งข้อมูลครบถ้วนทุกอย่างตามที่กำหนด ยืนยันว่าได้รับเงินเยียวยาแน่นอน ทั้งนี้ในวันที่ 1 พ.ค.จะมีการเปิดปุ่มทบทวนสิทธิให้กับผู้ที่กดยกเลิกในระบบโดยไม่ได้ตั้งใจอีกด้วย

หน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาท มีผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ 6.25 ล้านราย

นอกจากนี้ นายธนกร ยังได้กล่าวถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5,000 บาทว่า มีผู้ลงทะเบียนที่เข้าสู่ขั้นตอนการคัดกรองตามหลักเกณฑ์จำนวน 22.3 ล้านคน ในจำนวนนี้มีผู้ที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ 6.25 ล้านราย เนื่องจากมีสิทธิหรือเข้าข่ายจะได้รับสิทธิเยียวยาจากรัฐบาลผ่านกลไกอื่นอยู่แล้ว ได้แก่ หัวหน้าครัวเรือนเกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกร 4.2 ล้านราย ข้าราชการและผู้ประกันตนที่ได้รับชดเชยรายได้ในระบบประกันสังคม 1.1 ล้านราย โดยมีผู้ขอยกเลิกการลงทะเบียน 9.5 แสนราย

มีผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิเยียวยา 16 ล้านราย ผ่านเกณฑ์แล้วจำนวน 10.6 ล้านราย

ดังนั้น มีผู้เข้าข่ายได้รับสิทธิเยียวยาทั้งสิ้น 16 ล้านราย ซึ่งผ่านเกณฑ์แล้วจำนวน 10.6 ล้านราย ซึ่งกระทรวงการคลังจ่ายเงินแล้ว 7.5 ล้านราย อยู่ระหว่างรอพิจารณาทบทวนสิทธิ์อีก 5.4 ล้านราย โดยจะเร่งให้โอนเงินภายในสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค. อย่างไรก็ตาม ตนได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนที่มาร้องทุกข์ที่กระทรวงด้วย และขอให้คนที่ไม่ผ่านเกณฑ์นั้นยื่นทบทวนสิทธิ์ทางออนไลน์เท่านั้น ไม่ต้องเดินทางมาที่กระทรวงการคลัง

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19