เปรมชัย เสือดำ

‘ศรีวราห์’ โล่งหลังศาลตัดสินจำคุก ‘เปรมชัย’ เผยไม่หวั่นโซเชียลโจมตี ยันทำดีที่สุดแล้ว

“ศรีวราห์” โล่งใจ ศาลตัดสินจำคุก “เปรมชัย” 16 เดือน เผยไม่หวั่นโซเชียลโจมตี ยันทำดีที่สุดแล้ว วันนี้ (19 มี.ค. 62) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มีรายงานว่า…

Home / NEWS / ‘ศรีวราห์’ โล่งหลังศาลตัดสินจำคุก ‘เปรมชัย’ เผยไม่หวั่นโซเชียลโจมตี ยันทำดีที่สุดแล้ว

“ศรีวราห์” โล่งใจ ศาลตัดสินจำคุก “เปรมชัย” 16 เดือน เผยไม่หวั่นโซเชียลโจมตี ยันทำดีที่สุดแล้ว

วันนี้ (19 มี.ค. 62) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  มีรายงานว่า พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี พิพากษาจำคุก 16 เดือน ไม่รอลงอาญา คดีนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกที่ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกันล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตก จ.กาญจนบุรี ว่า…

“ขณะนี้ตนยังไม่เห็นรายละเอียดคำพิพากษา ทราบเพียงว่า ศาลสั่งจำคุกนายเปรมชัยกับพวก ตนไม่ขอแสดงความคิดเห็น ย้ำว่าเป็นอำนาจของศาล หมดหน้าที่ของตำรวจตั้งแต่ชั้นพนักงานสอบสวนส่งสำนวนให้อัยการ และอัยการมีความเห็นสั่งฟ้องแล้ว ยอมรับว่าภายหลังมีคำพิพากษาจำคุกนายเปรมชัย ทำให้รู้สึกโล่งใจ สบายใจขึ้น โอกาสที่นายเปรมชัยจะฟ้องกลับสำนักงานตำรวจแห่งชาตินั้นมีน้อยลง เพราะศาลพิพากษาว่ามีความผิดจริง”

ส่วนเรื่องกระแสสังคมโซเชียลจะโจมตีอย่างไร ตนเองไม่ได้คำนึงถึง เพราะถือว่าตำรวจทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว สำหรับสังคมโซเชียลที่โพสต์โจมตีการทำงานของตนและพนักงานสอบสวนถ้าเกินขอบเขตก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย เป็นการรักษาสิทธิ์ของตัวเอง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าศาลจะพิพากษาคดีเสือดำแล้ว แต่นายเปรมชัย ยังมีคดีที่เกี่ยวข้องกับการครอบครองงาช้างและอาวุธปืน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการ คาดว่าจะมีการพิพากษาศาลในเดือนมิถุนายน 2562 นี้