ข่าวจังหวัดสงขลา ข่าวสดวันนี้ รถตีเส้นจราจร รถไฟไหม้ ไฟไหม้รถ

นาทีระทึก! ไฟไหม้รถตีเส้นจราจรขณะกลับจากภารกิจ โชคดีไร้เจ็บ

ไฟไหม้รถบรรทุกตีเส้นจราจร บนถนนสายสนามบินหาดใหญ่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะรดมน้ำช่วยกันดับ พบเสียหายเกือบทั้งคัน เบื้องต้นคาดมาจากแบตเตอร์ชำรุด ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ (19 มี.ค. 2562) ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกตีเส้นจราจร หมายเลขทะเบียน 82-5665…

Home / NEWS / นาทีระทึก! ไฟไหม้รถตีเส้นจราจรขณะกลับจากภารกิจ โชคดีไร้เจ็บ

ไฟไหม้รถบรรทุกตีเส้นจราจร บนถนนสายสนามบินหาดใหญ่ ก่อนเจ้าหน้าที่จะรดมน้ำช่วยกันดับ พบเสียหายเกือบทั้งคัน เบื้องต้นคาดมาจากแบตเตอร์ชำรุด

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันนี้ (19 มี.ค. 2562) ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกตีเส้นจราจร หมายเลขทะเบียน 82-5665 สงขลา ขณะกำลังขับมาบนถนนสายสนามบินหาดใหญ่ หมู่3 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมไฟไม่ให้บานปลาย ก่อนใช้เวลาประมาณ 40 นาทีถึงคุมเพลิงไว้ได้ โชคดีไร้ผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ทั้งนี้จากการสอบสวน นายบุญชู แก้วมณี คนขับรถ ได้ความว่า ขณะกำลังเดินทางกลับจากตีเส้นจราจรทางหลวงชนบทที่ปาดังเบซาร์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียงปะทุขึ้นหลังรถ 2 ครั้ง จากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้จึงรีบจอดรถริมถนนเพื่อหนีเอาตัวรอด

แต่ยังโชคดีที่จุดเกิดเหตุอยู่หน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำรถดับเพลิงออกมาฉีดน้ำดับไฟได้ทัน และตัวรถได้รับความเสียหายไปครึ่งคันทั้งโครงสร้างท้ายรถที่หัวรถ  ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากหม้อแบตเตอร์ที่ชำรุดและเกิดประกายไฟไปติดสารเคมีบนรถและสภาพอากาศที่ร้อนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น


ข้อปฏิบัติรถเกิดไฟไหม้ 

เมื่อรถไฟไหม้ ควรตั้งสติ และรีบนำรถจอดริมข้างทางในทันที หากเป็นรถติดตั้งระบบก๊าซ ให้ปิดสวิตซ์ เพื่อตัดการทำงานของระบบก๊าซ พร้อมดับเครื่องยนต์ หากไฟไหม้รถเพียงเล็กน้อย ให้ควบคุมเพลิงด้วยตัวเองในเบื้องต้นก่อน โดยใช้ถังดับเพลิงเคมีฉีดพ่นบริเวณต้นเพลิงให้ดับสนิท

หากมีเปลวไฟออกมาจากฝากระโปรงรถ ให้ปลดสลักฝากระโปรง และฉีดพ่นผ่านทางช่องฝากระโปรงที่แง้มไว้ ห้ามเปิดฝากระโปรงในทันที เพราะจะทำให้ไฟลุกลามมากขึ้น

หลังจากที่ไฟเริ่มสงบลงแล้ว จึงค่อย ๆ เปิดฝากระโปรง โดยใช้ผ้ารองหรือสวมถุงมือ เนื่องจาก ฝากระโปรงมีความร้อนสูง หากคุณเปิดฝากระโปรงได้แล้ว คุณควรฉีดพ่นให้ทั่วห้องเครื่อง จนมั่นใจว่าไฟดับสนิทแล้ว จากนั้นให้ถอดขั้วแบตเตอรี่ออกเพื่อป้องกันมิให้เปลวไฟปะทุอีกครั้ง จากนั้นให้รีบโทรศัพท์แจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 191 ศูนย์รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ 199 หรือสายด่วนนิรภัย 1784