พรก. ฉุกเฉิน สงกรานต์ โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

สงกรานต์ ห้ามเล่นน้ำหน้าบ้าน – มีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่ปีนี้รัฐบาลได้ประกาศเลื่อนออกไป ว่าขณะนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้งดกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การเดินทางกลับภูมิลำเนาไปอวยพรผู้หลักผู้ใหญ่ โฆษก ตร.เตือนช่วงสงกรานต์ ห้ามตั้งถังน้ำเล่นหน้าบ้าน อย่าลืมว่าเราอาจะเป็นคนที่นำเชื้อโควิด-19 ไปแพร่ให้คนที่บ้าน…

Home / NEWS / สงกรานต์ ห้ามเล่นน้ำหน้าบ้าน – มีความผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่ปีนี้รัฐบาลได้ประกาศเลื่อนออกไป ว่าขณะนี้ทางกระทรวงวัฒนธรรมได้งดกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การเดินทางกลับภูมิลำเนาไปอวยพรผู้หลักผู้ใหญ่

โฆษก ตร.เตือนช่วงสงกรานต์ ห้ามตั้งถังน้ำเล่นหน้าบ้าน

อย่าลืมว่าเราอาจะเป็นคนที่นำเชื้อโควิด-19 ไปแพร่ให้คนที่บ้าน รวมถึงการงดกิจกรรมรดน้ำดำหัว การงดจำหน่ายสุรา ซึ่งเชื่อว่าหลายพื้นโดยเฉพาะถนนคนเดินต่างๆ จะไม่มีการจัดงานสงกรานต์แล้ว

อย่างไรก็ตาม หากบางคนที่อ้างว่าไม่ได้เดินทางไปไหน แต่นำถังน้ำตั้งสาดน้ำบริเวณหน้าบ้านตัวเองถือว่ามีความผิด เนื่องจากอยู่ในช่วงการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีข้อบังคับหรือข้อกำหนดหลายอย่าง หนึ่งในนั้น คือการไม่มั่วสุมในสถานที่ใด ๆ ที่อาจจะแพร่เชื้อได้ การเล่นน้ำเช่นนี้ อาจเป็นการแพร่เชื้อได้ แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวก็ตา