ประยุทธ์ จันทร์โอชา โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

นายกฯ เตรียมประชุมอาเซียนออนไลน์ ประเด็นหยุดการแพร่ระบาดโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวียดนามในฐานะประธานอาเซียนปีนี้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนนัดพิเศษและการประชุมสุดยอดอาเซียนบวก 3 นัดพิเศษ ประกอบด้วย จีน เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ผ่านระบบ Video Conference ในวันที่ 14…

Home / NEWS / นายกฯ เตรียมประชุมอาเซียนออนไลน์ ประเด็นหยุดการแพร่ระบาดโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวียดนามในฐานะประธานอาเซียนปีนี้ จะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดอาเซียนนัดพิเศษและการประชุมสุดยอดอาเซียนบวก 3 นัดพิเศษ ประกอบด้วย จีน เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น ผ่านระบบ Video Conference ในวันที่ 14 เมษายนนี้ เพื่อหารือประเด็นว่าด้วยความร่วมมือ ในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ผ่านกลไกของอาเซียน และคาดว่าจะมีการออกแถลงการณ์ร่วมกัน เกี่ยวกับการปกป้องประชาชนจากผลกระทบ ของโรคระบาดดังกล่าว

ในบ่ายวันนี้ (10 เม.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานการประชุมเตรียมการ ก่อนเข้าร่วมประชุมดังกล่าว เพื่อกำหนดเนื้อหา และข้อเสนอแนะ โดยมุ่งหวังประสานความร่วมมือในกรอบอาเซียน เพื่อหยุดยั้งปัญหานี้ไปด้วยกัน

โดยนายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุมผ่านระบบ Video Conference จากตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งการประชุมแบ่งเป็น 2 รอบในรอบเช้า จะเป็นการประชุมระดับผู้นำอาเซียน และ รอบบ่ายเป็นการประชุมสุดยอดอาเซียนบวก 3 ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ที่ต้องจัดขึ้นทุกวันอังคาร จะเลื่อนเป็นวันพุธที่ 15 เมษายน