โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

หมอ-พยาบาล รพ.รามาฯ ยืนส่ง ผู้ป่วยวิกฤติรายแรกกลับบ้าน

ศ.นพ. สมนึก สังฆานุภาพ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เช้าวันนี้เรามาส่งผู้ป่วยวิกฤติรายแรกที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกลับบ้าน ภาพประทับใจ หมอ-พยาบาล ยืนส่งผู้ป่วยวิกฤติรายแรกกลับบ้าน หลังจากที่พวกเรา อาจารย์แพทย์ แพทย์ พยาบาล…

Home / NEWS / หมอ-พยาบาล รพ.รามาฯ ยืนส่ง ผู้ป่วยวิกฤติรายแรกกลับบ้าน

ศ.นพ. สมนึก สังฆานุภาพ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี โพสต์ข้อความและภาพผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า เช้าวันนี้เรามาส่งผู้ป่วยวิกฤติรายแรกที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกลับบ้าน

ภาพประทับใจ หมอ-พยาบาล ยืนส่งผู้ป่วยวิกฤติรายแรกกลับบ้าน

หลังจากที่พวกเรา อาจารย์แพทย์ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่หน้าด่านทุกสาขาได้ต่อสู้กับ COVID-19 มาเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ผู้ป่วยรายแรกของเราที่เป็นผู้ป่วยวิกฤติที่ต้องเข้าไอซียูใส่ท่อช่วยหายใจและใช้เครื่องช่วยหายใจมาเป็นเวลาเกือบเดือน โดยสู้จนสุดกำลัง โดยเฉพาะทีมแพทย์และพยาบาลไอซียู ผู้ป่วยอาการดีขึ้นเรื่อย ๆ จนสามารถย้ายออกจากไอซียูมาที่หอผู้ป่วยกึ่งวิกฤต และตรวจไม่พบเชื้อซ้ำกันสองครั้ง อาการดีขึ้นจนสามารถกลับบ้านได้

นี่คือผลงานที่เราไม่เคยคิดว่าจะสามารถทำได้เมื่อเดือนที่แล้ว กับโรคที่เราไม่รู้จักมาก่อน พวกเราทุกคนจึงอยากแบ่งปันความรู้สึกดี ๆ นี้ให้กับโรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศไทยเป็นกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคนี้ต่อไป

ในขณะเดียวกัน ผู้ป่วยอีกหลายรายที่อยู่ในขั้นวิกฤตในไอซียูของเรายังมีอาการหนักและต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ทุก ๆ คนก็ยังคงต้องใช้พลังที่มีอยู่ทั้งหมดในการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้ต่อไป แต่สิ่งดีดีที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราเองทุกคนเช่นกัน

https://www.facebook.com/ken.sungkanuparph/posts/2897547433614371

 

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19