บัวขาว ไฟป่า ไฟป่าภาคเหนือ

‘บัวขาว’ ช่วยดับไฟป่า ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

11 เม.ย.63 – ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยชื่อดัง ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงานเข้าร่วมดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ โดยเข้าดับไฟตอที่ยังคงลุกไหม้อยู่ในพื้นที่ป่าเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร บัวขาว ลงพื้นที่พร้อมทีมงาน ช่วยดับไฟป่า บัวขาว…

Home / NEWS / ‘บัวขาว’ ช่วยดับไฟป่า ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่

11 เม.ย.63 – ร.ต.สมบัติ บัญชาเมฆ หรือ บัวขาว นักมวยชื่อดัง ได้ลงพื้นที่พร้อมทีมงานเข้าร่วมดับไฟป่าดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ โดยเข้าดับไฟตอที่ยังคงลุกไหม้อยู่ในพื้นที่ป่าเป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

บัวขาว ลงพื้นที่พร้อมทีมงาน ช่วยดับไฟป่า

บัวขาว กล่าวว่า ไฟพวกนี้เมื่อดับไม่สนิท พอมีลมพัดมาสะเก็ดไฟพวกนี้ก็จะปลิวไปติดที่อื่นอีกและเกิดไฟขึ้นอีก จึงต้องไล่ดับให้สนิททุกจุดเท่าที่ทำได้

ขณะเดียวกันทีมดับไฟป่าของกรมอุทยานฯ กรมป่าไม้ ทหาร และตำรวจ รวมถึงจิตอาสา และประชาชนในพื้นที่ ก็ระดมกำลังเข้าดับไฟตามจุดต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น แม้ว่าจุดความร้อนสะสม (Hotspot) จะลดลงแล้ว แต่ยังคงมีไฟไหม้ตอไม้ที่ยังคงมีกลุ่มควันและกลุ่มไฟเล็ก ๆ ต้องทำการดับให้สนิท เพื่อไม่ให้เกิดลุกลาม และสร้างควันไฟขึ้นมาอีก

ด้านนายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า ทุกส่วนที่เกี่ยวข้องต้องหาวิธีดับไฟที่เกิดขึ้นในทุกจุดให้สนิทแบบ 100% เพราะปัญหาคือหากดับไม่สนิทแล้วจะกลับมาประทุซ้ำอีก แม้บางจุดทำแนวกันไฟไว้แล้ว แต่ไฟยังกระโดดข้ามมา ซึ่งในบางพื้นที่ที่เป็นเขาสูงได้

ภาพ : instagram : buakaw1