อาหารตามสั่ง โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

เฮียทู ตามสั่ง! 10 บาท ไม่ขึ้นราคาแม้อยู่ในช่วงวิกฤต โควิด-19

เฮียทู ตามสั่งริมทางในชุมชนสวนสมเด็จย่านฝั่งธน พ่อครัวรุ่นใหญ่ หัวใจแน่วแน่ จากกัปตันในภัตตาคาร ผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว เปิดร้านขายข้าวตามสั่งตั้งแต่เมื่อราว ๆ ปี 2516 โดยเริ่มขายในราคา 3 บาท และขึ้นเป็น 5…

Home / NEWS / เฮียทู ตามสั่ง! 10 บาท ไม่ขึ้นราคาแม้อยู่ในช่วงวิกฤต โควิด-19

เฮียทู ตามสั่งริมทางในชุมชนสวนสมเด็จย่านฝั่งธน พ่อครัวรุ่นใหญ่ หัวใจแน่วแน่ จากกัปตันในภัตตาคาร ผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว เปิดร้านขายข้าวตามสั่งตั้งแต่เมื่อราว ๆ ปี 2516 โดยเริ่มขายในราคา 3 บาท และขึ้นเป็น 5 บาท จนเวลาผ่านไป 20 ปี จึงปรับราคาขึ้นเป็น 10 บาท และจะไม่ขึ้นราคาอีกแล้ว!! ถึงแม้จะอยู่ในช่วงวิกฤต โควิด-19 ก็ต้องฝ่ากันไปให้ได้ เพราะอยากให้คนในชุมชน หรือคนทั่ว ๆ ไป มีของกินดี ๆ บ้าง

จากกัปตันในภัตตาคาร ผันตัวเองมาเป็นพ่อครัว

เฮียทูเปิดเผยว่า ตอนเป็นกัปตันในภัตตาคาร ไม่ได้มีความรู้เรื่องการทำอาหารเลย ตนมีหน้าที่คอยดูแลความเรียบร้อย และอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าตามเรื่องอาหาร หากมีลูกค้าแจ้งว่ารสชาติอาหารผิดเพี้ยน โดยตนเองก็ต้องเข้าไปแจ้งให้กับพ่อครัวได้รับทราบ ตนจึงได้ซึมซับวิชาการทำอาหารสูตรภัตตาคารมาหลากหลายเมนู

กำไรพอได้ ตั้งใจอยากให้คนกินของอร่อยในราคาเบา ๆ

เฮียทู เริ่มขายอาหารเมื่อราว ๆ ปี 2516 โดยเริ่มขายในราคา 3 บาท และขึ้นเป็น 5 บาท จนเวลาผ่านไป 20 ปี จึงปรับราคาขึ้นเป็น 10 บาท และจะไม่ขึ้นราคาอีกแล้ว!! เมื่อสอบถามว่าขายแค่ 10 บาท จะมีกำไรเหรอ เฮียทูตอบมาว่า “มันก็พอได้ ใครจะว่ายังไงก็ช่าง แต่ผมซื่อสัตย์กับความตั้งใจของผม คืออยากจะให้คนได้กินของอร่อยในราคา 10 บาท ทำมาตลอดจนมีลูกค้าประจำ”

เมนูทุกอย่างราคาเดียว 10 บาท เพิ่มไข่คิด 20

เมนูที่ร้านเฮียทู เขียนให้ลูกค้าได้เห็นก็คือ ข้าวราดหมูกะเพรา, ข้าวราดหมูกระเทียม, ข้าวราดหมูผัดพริก และราดหน้า ทุกอย่างราคาเดียว 10 บาท แต่หากจะใส่ไข่เพิ่มคิดราคาเป็น 20 บาท หากมีใครอยากจะสั่งอะไรที่นอกเหนือจากนั้นเฮียทูก็สามารถทำให้ได้ พอถามว่าเคยหยุดมั้ย เฮียทูตอบว่า “ไม่เคยหยุด ถ้าไม่มีเหตุจำเป็นจริง ๆ จะขายทุกวัน โดยตอนนี้เปลี่ยนมาขายเร็วขึ้นในเวลา 17.00 น. เพราะจะได้ไม่ติดช่วงเคอร์ฟิว”

ภาพ : ธนโชติ ธนวิกรานต์