ถนนข้าวสาร สงกรานต์ถนนข้าวสาร โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

งดสงกรานต์ เพื่อหยุดโรค! รวมภาพบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร

หลังรัฐบาลออกคำสั่งห้ามประชาชนเล่นน้ำในช่วงประเพณีเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ถนนข้าวสารแห่งนี้ที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่ต่างรวมตัวกันเพื่อจะมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน จึงมีบรรยากาศเงียบสงบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน งดสงกรานต์ ภาพบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร นอกจากถนนข้าวสาร จะงดจัดกิจกรรมทุกอย่างแล้ว กิจกรรมการแห่พระ การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การสรงน้ำพระ กิจกรรมการแสดง…

Home / NEWS / งดสงกรานต์ เพื่อหยุดโรค! รวมภาพบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร

หลังรัฐบาลออกคำสั่งห้ามประชาชนเล่นน้ำในช่วงประเพณีเทศกาลสงกรานต์ เพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัส COVID-19 ถนนข้าวสารแห่งนี้ที่เคยเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ที่ต่างรวมตัวกันเพื่อจะมาเล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน จึงมีบรรยากาศเงียบสงบอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน

งดสงกรานต์ ภาพบรรยากาศที่ถนนข้าวสาร

นอกจากถนนข้าวสาร จะงดจัดกิจกรรมทุกอย่างแล้ว กิจกรรมการแห่พระ การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การสรงน้ำพระ กิจกรรมการแสดง หรือการประกวดเทพีวิสุทธิ์กษัตริย์ ของชาววิสุทธิ์กษัตริย์ และชาวบางลำพูก็งดจัดด้วยเช่นกัน เพราะในการจัดงานมีเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ และประชาชนร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาจเป็นการแพร่เชื้อได้หากจัดงานในช่วงที่สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงอยู่ในภาวะเสี่ยง นักท่องเที่ยวที่มางานอาจจะมีโอกาสในการติดเชื้อในการร่วมกิจกรรมด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะศูนย์บริหารราชแถลงการณ์ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ (ทรท.) ตอนหนึ่งว่า เพื่อเป็นการสืบสารประเพณีอย่างดีงาม และมีคุณค่าทางจิตใจขอให้ปฏิบัติได้ดังนี้

  1. สรงน้ำพระพุทธรูปที่บ้าน
  2. การแสดงความกตัญญูขอพรต่อพ่อแม่ และญาติผู้ใหญ่ที่อยู่ในบ้านเดียวกัน โดยเว้นระยะห่างระหว่างบุคคล 1 -2 เมตร และให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัยด้วย
  3. ส่งเสริมให้แสดงความรัก และความกตัญญูต่อบุพการีผู้มีพระคุณที่อยู่ไกลกันผ่านโทรศัพท์มือถือ หรือสื่อออนไลน์แทน