ข่าวสดวันนี้ ครม. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกตั้ง62

บิ๊กตู่ งดแถลงข่าวครม. บอก “เจ็บคอ” พร้อมระบุให้ใจเย็นก่อนเลือกตั้ง

บิ๊กตู่ งดแถลงข่าวครม. บอก “เจ็บคอ” พร้อมระบุให้ใจเย็นก่อนเลือกตั้ง พร้อมงดรายการเดินหน้าประเทศไทย 24 มี.ค.นี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเวลา 2 ชั่วโมง พลเอกประยุทธ์…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ งดแถลงข่าวครม. บอก “เจ็บคอ” พร้อมระบุให้ใจเย็นก่อนเลือกตั้ง

บิ๊กตู่ งดแถลงข่าวครม. บอก “เจ็บคอ” พร้อมระบุให้ใจเย็นก่อนเลือกตั้ง พร้อมงดรายการเดินหน้าประเทศไทย 24 มี.ค.นี้

ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เป็นเวลา 2 ชั่วโมง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ โดยมอบหมายให้พันเอกหญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกับผู้สื่อข่าวว่าจะงดให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม. ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะนายกฯ ได้พูดไปหมดแล้วระหว่างลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก

อย่างไรก็ตาม เมื่อนายกฯ ลงจากตึกบัญชาการ เพียงแต่ทำสัญลักษณ์และชี้ไปที่ลำคอพร้อมกล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “เจ็บคอ” ก่อนชี้ไปที่ตาทั้ง 2 ข้าง จากนั้นจึงขึ้นรถยนต์ส่วนตัวกลับออกไปทันที อย่างไรก็ตามก่อนที่รถจะเคลื่อนตัวออกไป นายกฯ ได้ลดกระจกและหันมาพูดกับผู้สื่อข่าวว่า “มันร้อนนะ ใจเย็นๆ ก่อนเลือกตั้ง” และทำสัญลักษณ์ไอเลิฟยู

รายงานข่าวเปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานเลขาธิการคสช. ได้ทำหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะหัวหน้าคสช. ให้พิจารณางดรายการเดินหน้าประเทศไทยในวันที่ 24 มี.ค.62 ซึ่งตรงกับวันเลือกตั้งทั่วไปนั้น ทางสถานีโทรทัศน์และวิทยุได้ทำเรื่องขอนำเสนอบรรยากาศการเลือกตั้งทั่วไป รวมถึงการเกาะติดผลการลงคะแนน และการรายงานผลการเลือกตั้ง

โดยทางพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ขัดข้อง จึงได้เห็นชอบตามข้อเสนอดังกล่าว cและจะงดรายงานเดินหน้าประเทศไทยในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ส่วนรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน ในคืนวันที่ 23 มี.ค.นี้ ยังคงมีต่อไปตามปกติ ซึ่งเนื้อหารายการเป็นการนำเสนอบทเพลงพระราชนิพนธ์