โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร แจกแอลกอฮอล์ประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์

วันนี้ ( 14 เม. ย. 63 ) คณะข้าราชการจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก โดยมี พลโทชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก พลโทธารา…

Home / NEWS / สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร แจกแอลกอฮอล์ประชาชน เนื่องในวันสงกรานต์

วันนี้ ( 14 เม. ย. 63 ) คณะข้าราชการจากสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร ศูนย์อำนวยการแพทย์พระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก โดยมี พลโทชาญชัย ติกขะปัญโญ เจ้ากรมแพทย์ทหารบก พลโทธารา พูลประชา ผู้อำนวยการศูนย์การแพทย์พระมงกุฎเกล้า และ พลตรี ธไนนิธย์ โชตนภูติ ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร และกำลังพลจากทั้ง 3 หน่วยงาน

ได้ร่วมจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านโรค โควิด-19 เนื่องในวันสงกรานต์ ด้วยการเดินแจกจ่ายแอลกอฮอล์ 70% สำหรับใช้ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบริเวณมือ แก่ประชาชนทั่วไป ขนาดขวดละ 100 มิลลิลิตร จำนวน 1000 ขวด ณ บริเวณป้ายรถเมล์ สกายวอล์ค รอบอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พร้อมให้คำแนะนำในการล้างมือที่ถูกต้องแก่ประชาชน

ทั้งนี้สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร เป็นหน่วยงานด้านการวิจัยทางการแพทย์ทหาร ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันโรคโควิด-19 จึงได้ขอรับการสนับสนุนแอลกอฮอล์ 95% จากผู้ผลิตแอลกอฮอล์ ได้แก่ บริษัทน้ำตาลมิตรผล จำกัด และบริษัทราชบุรีเอทานอล จำกัด และได้นำมาปรับส่วนผสมจัดทำเป็นแอลกอฮอล์ 70% ที่มีส่วนผสมของกลีเซอรีน สำหรับใช้ทำความสะอาดมือแบบไม่ต้องล้างออก

อันเป็นมาตรการที่สำคัญมาตรการหนึ่งในการป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 สถาบันฯ ได้เริ่มผลิตแอลกอฮอล์ 70% สำหรับล้างมือ ตั้งแต่ 23 มี.ค.63 จำนวนกว่า 2000 ลิตร โดยได้นำไปแจกจ่ายให้แก่หน่วยสายแพทย์ และหน่วยทหารต่างๆ ที่มีความต้องการ ในระหว่างที่เกิดความขาดแคลนแอลกออล์ในท้องตลาด และมีราคาในสูงขึ้น

นอกจากนี้ สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร แห่งนี้ยังเป็นหน่วยที่รับการตรวจวินิจฉัยการติดเชื้อ (SARS-CoV-2) ที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19 (COVID-19) ด้วยวิธีการตรวจหาสารพันธุกรรม หรือ RT-PCR ที่ผ่านการประเมินและการรับรองความชำนาญจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข อีกด้วย

ติดตามสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 : https://news.mthai.com/covid-19