เงินเยียวยาโควิด-19 โควิด-19 ไวรัสโคโรน่า 2019

เปิดใจแม่ค้า รอเงินเยียวยา 5 พันอย่างมีหวัง แม้ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่

ทีมข่าว MThai ได้ไปสัมภาษณ์แม่ค้าขายผลไม้ และขายข้าวแกงริมทาง เกี่ยวกับประเด็นเงินเยียวยา 5 พันบาท พวกเขาต่างยังคงรอความหวังที่จะได้เงินเยียวยานั้น แม้วันนี้จะยังไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่ ลงทะเบียนตั้งแต่วันแรกที่เปิด จนถึงวันนี้มีเพียงข้อความตอบกลับในมือถือว่า ‘รอการตรวจสอบ’​ พี่อภิณญา คำโสภา แม่ค้าขายผลไม้ริมทางจากจังหวัดศรีสะเกษ…

Home / NEWS / เปิดใจแม่ค้า รอเงินเยียวยา 5 พันอย่างมีหวัง แม้ไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่

ทีมข่าว MThai ได้ไปสัมภาษณ์แม่ค้าขายผลไม้ และขายข้าวแกงริมทาง เกี่ยวกับประเด็นเงินเยียวยา 5 พันบาท พวกเขาต่างยังคงรอความหวังที่จะได้เงินเยียวยานั้น แม้วันนี้จะยังไม่รู้ว่าจะได้หรือไม่

ลงทะเบียนตั้งแต่วันแรกที่เปิด จนถึงวันนี้มีเพียงข้อความตอบกลับในมือถือว่า ‘รอการตรวจสอบ’​

พี่อภิณญา คำโสภา แม่ค้าขายผลไม้ริมทางจากจังหวัดศรีสะเกษ ที่ยึดอาชีพนี้มากว่า 12 ปี กล่าวว่า ได้ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่วันแรกที่เปิด มาจนถึงวันนี้มีเพียงข้อความที่ได้รับตอบกลับในมือถือว่า ‘รอการตรวจสอบ’​

เช่นเดียวกันกับพี่อัมพร ปัญญา แม่ค้าขายข้าวแกงริมทางจากจังหวัดพะเยา ที่ต้องลงทะเบียนถึงสองรอบ กว่าจะได้ข้อความว่า ‘รอตรวจสอบ’

​ทีมข่าว MThai ถามกลับไปยังแม่ค้าทั้งสองว่า หากไม่ได้ จะทำอย่างไรต่อ?

แม่ค้าทั้งสองคนตอบในทำนองเดียวกันว่า… ใจอยากได้เงินก้อนนี้มาประทัง ช่วยให้ยังทำมาหากินต่อได้ เพราะทุกวันนี้ ขายของได้ยากมาก บางวันก็ติดลบ วันไหนขายดีหน่อยดี อาจจะเหลือกำไรพอมาเป็นค่ากับข้าวได้บ้าง ของที่ขายไม่หมดก็ต้องให้ชาวบ้านไปบ้างเพราะเก็บไว้ข้ามวันมันก็จะเสีย

“ถ้าไม่ได้เงินช่วยเยียวยาจริงๆ ก็คงต้องกัดฟันสู้ต่อไป”