อนุทิน ชาญวีรกุล ไวรัสโควิด-19 ไวรัสโคโรนา

อนุทิน ประกาศแจกหน้ากากอนามัยฟรี เริ่ม 2 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข

จากปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย ภายหลังประชาชนแห่ซื้อมาใช้เพื่อป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาบอกว่า หน้ากากอนามัยยังเพียงพอต่อความต้องการ หากประชาชนจะซื้อมาใช้ก็สามารถไปติดต่อได้ที่กรมการค้าภาย กระทรวงพาณชิย์นั้น ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งว่า ในวันจันทร์ที่ 2…

Home / NEWS / อนุทิน ประกาศแจกหน้ากากอนามัยฟรี เริ่ม 2 มี.ค. ที่กระทรวงสาธารณสุข

ประเด็นน่าสนใจ

  • เงื่อนไขการแจก รับฟรี คนละ 3 ชิ้น
  • ห้ามเวียนกลับมารับซ้ำ เพื่อให้ทุกคนได้ทั่วถึง
  • วอนงดกิจกรรมชุมนุมทางการเมือง ป้องกันการระบาดของไวรัสโคโรนา

จากปัญหาการขาดแคลนหน้ากากอนามัย ภายหลังประชาชนแห่ซื้อมาใช้เพื่อป้องกันการระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดหนักอยู่ในขณะนี้ แม้ว่าก่อนหน้านี้นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี

และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้ออกมาบอกว่า หน้ากากอนามัยยังเพียงพอต่อความต้องการ หากประชาชนจะซื้อมาใช้ก็สามารถไปติดต่อได้ที่กรมการค้าภาย กระทรวงพาณชิย์นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแจ้งว่า ในวันจันทร์ที่ 2 มี.ค. 2563 ที่จะถึงนี้ทางกระทรวงสาธารณสุข แจกหน้ากากอนามัย วันละ 100,000 ชิ้น รับฟรี คนละ 3 ชิ้น ที่ กระทรวงสาธารณสุข

ขณะที่ต่างจังหวัดกำลังจัดระบบในการส่งหน้ากากอนามัยไปให้ถึงในเร็ววัน อย่างไรก็ดีขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนอย่าเวียนมารับซ้ำ หวังใหหน้ากากอนามัยทั่วถึงประชาชนทุกคน

พร้อมกันนี้นายอนุทิน ยังฝากเตือนไปยังกลุ่มนักศึกษาที่กำลังจัดการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอยู่ในขณะนี้ว่า ขอความร่วมมืองดการกิจกรรมดังกล่าวก่อน เพราะสถานการณ์ไม่ปกติ มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 อยู่

ซึ่งหากเป็นสาเหตุทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรค ผู้จัดงานหรือผู้จัดชุมนุมก็ต้องรับผิดชอบ เนื่องจากการรวมตัวกัน ของคนหมู่มาก จะทำให้การระบาดมากขึ้น

นอกจากนี้นายอนุทิน ยังเผยด้วยว่า จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อความปลอดภัยของคนไทยทุกคนในการระบาดของไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ และขอเรียนว่าการประกาศมาตรการใดๆ ของกระทรวงสาธารณสุข ภายใต้พ.ร.บ.โรคติดต่อ

จะคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนส่วนใหญ่ และควบคุมการระบาดให้ได้มากที่สุด ขอให้ติดตามข่าวสาร และการประกาศของกระทรวงสาธารณสุข เป็นประจำทุกวัน