กนก รัตน์วงศ์สกุล แฟลชม็อบ

นศ.ตอบกลับ ‘กนก’ หลังแซะสวมหน้ากากอนามัย ชุมนุมแฟลชม็อบ

รายงานข่าวแจ้งว่า การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาจากหลากหลายสถาบัน อาทิ จุฬาลงกรณ์ฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล ที่บริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อแสดงออกทางการเมือง ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ถูกสั่งยุบพรรค ภายใต้หัวข้อ  “ไม่เอาไอโอ (ชา)” …

Home / NEWS / นศ.ตอบกลับ ‘กนก’ หลังแซะสวมหน้ากากอนามัย ชุมนุมแฟลชม็อบ

ประเด็นน่าสนใจ

  • เผยไม่ได้อาย แต่เป็นความรับผิดชอบต่อสังคม
  • เพราะขณะนี้อยู่ในช่วงการระบาดของไวรัสโควิด-19

รายงานข่าวแจ้งว่า การชุมนุมของกลุ่มนักศึกษาจากหลากหลายสถาบัน อาทิ จุฬาลงกรณ์ฯ ธรรมศาสตร์ มหิดล ที่บริเวณหน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อแสดงออกทางการเมือง ภายหลังพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ถูกสั่งยุบพรรค ภายใต้หัวข้อ  “ไม่เอาไอโอ (ชา)”  เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

ช่วงหนึ่งได้มีกลุ่มนักศึกษาขึ้นเวทีปราศรัย ชี้แจงถึงกรณีที่ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ได้ตั้งข้อสงสัยว่าการชุมนุมของกลุ่มนักศึกษามีผู้อยู่เบื้องหลังหรือไม่ เพราะมีการสวมหน้ากากอนามัยเข้าร่วมชุมนุมกันทุกคน ทั้งๆ ที่ตอนนี้ หน้ากากอนามัยเป็นของหายาก ขาดแคลนอยู่ แต่กลุ่มนักเรียน-นักศึกษา สามารถไปหามาสวมใส่กันได้

ขณะเดียวกันได้ตั้งคำถามว่า คนรุ่นใหม่ที่มาชุมนุมไม่ได้กลัวโควิด แต่กลัวคนอื่นจำได้ หรือว่าอายใครหรือไม่ที่ออกมาชุมนุมกลัวพ่อแม่ดุ-ด่าหรืออย่างไร ว่า ไม่ได้อายแต่เป็นการรับผิดชอบต่อสังคม เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงเวลาที่ต้องร่วมกันป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19

โดยศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ได้เตรียมเจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยจำนวนมากมาแจกผู้ร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @joe_black317