ข่าวสดวันนี้

เพื่อไทย แถลงไม่มีอำนาจเลือกผู้อภิปราย-จัดสรรเวลา

คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจง เกี่ยวกับภารกิจการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยระบุ หน้าที่ของคณะกรรมการกิจการพิเศษนั้น ทำหน้าที่ในส่วนของการสนับสนุนทางด้านข้อมูล ฝึกซ้อมผู้อภิปราย และคอยสังเกตการอภิปรายนอกสภาเท่านั้น คณะกรรมการกิจการพิเศษ มิได้มีอำนาจหน้าที่ในการคัดเลือกตัวผู้อภิปราย หรือจัดสรรเวลาและควบคุมการอภิปราย รวมทั้งมิได้วางแผนว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีท่านใดทั้งสิ้น อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกิจการพิเศษ…

Home / NEWS / เพื่อไทย แถลงไม่มีอำนาจเลือกผู้อภิปราย-จัดสรรเวลา

ประเด็นน่าสนใจ

  • ย้ำมีหน้าที่ให้ข้อมูล และฝึกซ้อมการอภิปรายเท่านั้น
  • วอน ปชช. ให้โอกาสพรรคเพื่อไทย ทำหน้าที่ตรวจสอบรัฐบาลต่อ

คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ชี้แจง เกี่ยวกับภารกิจการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยระบุ หน้าที่ของคณะกรรมการกิจการพิเศษนั้น ทำหน้าที่ในส่วนของการสนับสนุนทางด้านข้อมูล ฝึกซ้อมผู้อภิปราย และคอยสังเกตการอภิปรายนอกสภาเท่านั้น

คณะกรรมการกิจการพิเศษ มิได้มีอำนาจหน้าที่ในการคัดเลือกตัวผู้อภิปราย หรือจัดสรรเวลาและควบคุมการอภิปราย รวมทั้งมิได้วางแผนว่าจะอภิปรายรัฐมนตรีท่านใดทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการกิจการพิเศษ ขอเป็นกำลังใจให้กับคณะทำงานและผู้ที่อภิปรายในครั้งนี้ทุกท่าน โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าประชาชนจะเข้าใจและให้โอกาสพรรคเพื่อไทย ได้ทำหน้าที่ในการ ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลต่อไป

โดยเรามีความเชื่อมั่นว่าประชาชนคือตัวแทนอำนาจประชาธิปไตย โดยแท้จริง และคณะกรรมการกิจการพิเศษขอให้คำมั่นสัญญาว่า จะทำทุกอย่างให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุดต่อประชาชน