ข่าวสดวันนี้ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ พรรคอนาคตใหม่

ธนาธร โพสต์ถึง ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่เหลือ ย้ำแม้ไปต่อด้วยไม่ได้ แต่จะดูอยู่ห่าง ๆ

ธนาธร ฝากข้อความซึ้งถึงสมาชิก ส.ส. ที่เหลือ แต่เรื่องนี้มันพีคที่รูปประกอบ 18,742อ่าน 93 ธนาธร โพสต์ข้อความฝากถึง ส.ส. ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ผมไปต่อด้วยไม่ได้ แต่จะเฝ้ามองให้กำลังใจตรงนี้ เมื่อวันที่ 1…

Home / NEWS / ธนาธร โพสต์ถึง ส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ที่เหลือ ย้ำแม้ไปต่อด้วยไม่ได้ แต่จะดูอยู่ห่าง ๆ

ประเด็นน่าสนใจ

  • ขอให้ใช่ตำแหน่ง ส.ส. ทำงานเพื่อมวลชนอย่างแท้จริง
  • จากนี้จะทำหน้าที่นอกสภา เพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศต่อไป

ธนาธร ฝากข้อความซึ้งถึงสมาชิก ส.ส. ที่เหลือ แต่เรื่องนี้มันพีคที่รูปประกอบ 18,742อ่าน 93 ธนาธร โพสต์ข้อความฝากถึง ส.ส. ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ ผมไปต่อด้วยไม่ได้ แต่จะเฝ้ามองให้กำลังใจตรงนี้

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. 2563 ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Thanathorn Juangroongruangkit – ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ให้กำลังใจกับ ส.ส.ของพรรคที่หลังยังคงหลงเหลืออยู่ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญได้มีคำวินิจฉัยให้ยุบพรรค และกำลังหาสังกัดใหม่อยู่ในขณะนี้ ว่า

ฝากข้อความสุดท้ายถึง ส.ส. ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ โดยระบุว่า ภารกิจสุดท้ายของผมในฐานะหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ คืองานอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล ภายใต้ชื่อปฏิบัติการพิน็อคคิโอได้จบลงไปแล้ว

เชื่อทุกคนทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ได้

ผมเชื่อว่าพวกเราได้ทำให้ประชาชนเห็นถึงการทำงานอย่างสร้างสรรค์ ทุ่มเท และกล้าเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่ถูกต้องอย่างกล้าหาญตรงไปตรงมาเหมือนที่เราสัญญาไว้ ถือเป็นเกียรติของผมที่ได้ร่วมงานกับผู้อภิปรายของเราทุกท่าน ทุกคนทำงานได้อย่างเป็นมืออาชีพ

ผมถือว่าตลอด 6 เดือนที่ผ่านมาเป็นการทำงานที่สนุกและท้าทายอย่างยิ่ง วันนี้ผมเดินทางไปกับพรรคใหม่กับพวกคุณด้วยไม่ได้ ผมจะให้กำลังใจและเฝ้ามองความสำเร็จของพวกคุณอยู่ห่าง ๆ โดยไม่แทรกแซงและไม่ครอบงำการทำงาน

ภาวะการเมืองในวันนี้คือช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นี่คือช่วงเวลาแห่งความกล้าฝัน กล้าที่จะทะเยอทะยาน วันนี้ นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน “อยู่ไม่เป็น” พวกเขาเสียสละอย่างมาก เพราะมีต้นทุนในชีวิตที่ต้องเสียไปมากกว่า

เขาไม่มีเอกสิทธิ์ปกป้องเฉกเช่นเดียวกับ ส.ส. พวกเขาเป็นคนธรรมดาไม่มีชื่อเสียงสถานะ พวกเขาเถียงกับเพื่อน ทะเลาะกับพ่อแม่ พวกเขาไม่มีรายได้ แต่พวกเขาก็ลุกขึ้นมาเพื่อเรียกร้องในสิ่งที่ตนเองเชื่อ

ขอให้ใช้ตำแหน่ง ส.ส. รับใช้มวลชนอย่างแท้จริง

ดังนั้นการ “ไม่ทรยศประชาชน” ของ ส.ส. อดีตพรรคอนาคตใหม่ จึงไม่เพียงพอ ผมขอฝากเพื่อน ส.ส. ที่เคยทำงานด้วยกันว่าคุณต้องทำมากกว่านั้น ต้องยืนยันหลักการ ต่อสู้ร่วมกับประชาชน สนับสนุนพวกเขา อย่าให้ตำแหน่งที่คุณมีกลายเป็นโซ่ตรวน เป็นพันธนาการของตัวเอง จงใช้มันเพื่อรับใช้มวลชน

ส่วนตัวผมเอง ขอทำหน้าที่การรณรงค์ทางความคิดและการเคลื่อนไหวทางสังคมนอกสภา ต่อสู้และต่อต้านระบอบรัฐประหารร่วมกับประชาชนให้ถึงที่สุด รณรงค์สนับสนุนพวกคุณ และเมื่อวันหนึ่งหากคุณได้เป็นรัฐบาล ผมหวังว่าคุณจะใช้อำนาจที่พี่น้องประชาชนให้มาเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทย ผลักดันวาระก้าวหน้า และสร้างฝันของเราให้เป็นจริง

ประเทศไทยยังจำเป็นที่จะต้องมีพรรคที่ก้าวหน้า กล้าหาญ และเท่าทันสถานการณ์ในสภาในสถานการณ์การต่อต้านเผด็จการ เปลี่ยนผ่านสู่ประชาธิปไตย สภาผู้แทนราษฎรยังมีความสำคัญ นี่คือภารกิจที่คนอื่นในขบวนการเคลื่อนไหวเพื่อการเปลี่ยนแปลงทำไม่ได้ นอกจากพวกคุณ (อย่างน้อยที่สุดก็ในรอบนี้)

อย่าทิ้งโอกาสที่ดีที่สุดที่จะสร้างประชาธิปไตยและการเปลี่ยนแปลง ประวัติศาสตร์มอบโอกาสให้คุณแล้ว ถ้าไม่ยืนหยัดสู้ในวันนี้แล้ว เราจะสบตาคนรุ่นต่อไปได้อย่างไร จงยึดมั่นในความยุติธรรมและความเท่าเทียม เชื่อมั่นในความเป็นไปได้ใหม่ ๆ โลกใบใหม่อยู่ในมือเรา