กรมควบคุมโรค ประกาศเพิ่มประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด19

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โรคในหลายประเทศมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก กระทรวงสาธารณสุขจึงมีการปรับเกณฑ์เฝ้าระวังเพิ่มในผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ เป็นกลุ่มก้อน 5 คนขึ้นไป และจากนี้หากผู้ป่วยสงสัย มีไข้ ไอ โรคระบบทางเดินหายใจ ขออย่าเดินทางมาที่ รพ.เอง…

Home / NEWS / กรมควบคุมโรค ประกาศเพิ่มประเทศกลุ่มเสี่ยงโควิด19

ประเด็นน่าสนใจ

  • ฝรั่งเศส และเยอรมัน เป็นประเทศกลุ่มเสี่ยงที่ถูกประกาศเพิ่ม
  • แนะหากมีอาการป่วยแจ้งสายด่วน 1422 เพื่อให้ จนท.ไปรับมารักษา อย่าเดินทางมาเอง

นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โรคในหลายประเทศมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก กระทรวงสาธารณสุขจึงมีการปรับเกณฑ์เฝ้าระวังเพิ่มในผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ เป็นกลุ่มก้อน 5 คนขึ้นไป

และจากนี้หากผู้ป่วยสงสัย มีไข้ ไอ โรคระบบทางเดินหายใจ ขออย่าเดินทางมาที่ รพ.เอง แต่ขอให้โทรสายด่วน 1422 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไปรับตัวเข้ามารักษา ซึ่งวันนี้ในการประชุมทางไกลร่วมกับนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) ทั่วประเทศ ได้สั่งการมาตรการเฝ้าระวังเพิ่มเติมแล้ว

ทั้งนี้ขอย้ำว่าประเทศไทยยังอยู่ในการระบาดระยะที่ 2 หากประชาชนกลับมาจากประเทศที่มีการระบาด ให้เฝ้าระวังตัวเองอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ทั้งนี้ประเทศที่มีการเฝ้าระวังตอนนี้มี จีน เกาหลี ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง มาเก๊า อิหร่าน อเมริกา ฝรั่งเศส และเยอรมนี

ประเทศเสี่ยงไวรัสโคโรนา