สมเด็จพระสังฆราช

สมเด็จพระสังฆราชประทานเงิน จัดซื้อหน้ากากอนามัยแจกพระ ป้องไวรัสโควิด2019

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้จะแจ้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานเงินมา 2 ล้านบาท เพื่อให้นำไปซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้พระสงฆ์ในวัดทั่วประเทศ โดยเน้นวัดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก…

Home / NEWS / สมเด็จพระสังฆราชประทานเงิน จัดซื้อหน้ากากอนามัยแจกพระ ป้องไวรัสโควิด2019

ประเด็นน่าสนใจ

  • เน้นวัดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
  • ด้าน ครม.เล็งจัดงบเพิ่มทำความสะอาดวัดป้องกันการระบาด

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า วันนี้จะแจ้งในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า

สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ประทานเงินมา 2 ล้านบาท เพื่อให้นำไปซื้อหน้ากากอนามัยเพื่อนำไปแจกจ่ายให้พระสงฆ์ในวัดทั่วประเทศ โดยเน้นวัดที่มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก และรวมถึงนักท่องเที่ยวด้วย ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงาน

นายเทวัญกล่าวว่าสำหรับมาตรการการดูแลพระสงฆ์ในวัดนั้น เราจะเน้นดูแลวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีประชาชนเข้าออก เป็นจำนวนมาก โดยการทำความสะอาดทุกวัน และหากวัดไหนมีงบประมาณในการฉีดพ่นยาได้ก็จะเป็นเรื่องดี

เพราะวัดก็ถือว่าเป็นแหล่งชุมชนเช่นเดียวกัน เพราะบางครั้งเรามองข้าม คนที่เข้าไปในวัดอาจจะสัมผัสราวประตู ทั้งนี้เราไม่มีมาตรการในการห้ามและสนับสนุน ให้มาท่องเที่ยววัดอยู่แล้ว โดยเฉพาะการเผยแพร่พระพุทธศาสนา เพราะช่วงนี้ก็มีคนไทยเป็นจำนวนมากที่อยากจะเข้าไปทำบุญรวมถึงส่งกำลังใจให้กับผู้ป่วยทุกคน